Nhà báo, nhà nhiếp ảnh Minh Quốc với “ Việt Nam quyến rũ”

(NTO) Nhà báo, nhà nhiếp ảnh MINH QUỐC -phóng viên Báo ảnh Việt Nam- vừa tổ chức triển lãm ảnh và ra mắt cuốn sách ảnh cá nhân “ VIỆT NAM QUYẾN RŨ” tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2011) .

Do tính chất công việc, đặc biệt là niềm say mê sáng tạo nghệ thuật, có thể nói Minh Quốc đã đi nhiều, đã đặt chân trên hầu khắp các vùng, miền của đất nước Việt Nam. Tập sách “Việt Nam quyến rũ” với 242 trang, 227 ảnh được xem là bức tranh toàn cảnh sinh động về đất nước và con người Việt Nam, đồng thời còn là những chân dung riêng, tiêu biểu cho từng vùng, miền trên cả nước; tựa như một cuốn sách tra cứu nhưng không theo nghĩa thông thường mà qua xem những tác phẩm ảnh của anh là có thể nhận biết những nét đẹp rất riêng về phong cảnh, môi trường, cuộc sống…của con người ở đó. Xem ảnh Minh Quốc chụp, ta sẽ thấy phong cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Đồng bằng Bắc Bộ với nền văn minh lúa nước từ ngàn đời nay hiện lên sinh động bằng hình ảnh những phụ nữ dàn hàng ngang như đàn cò cấy luá trên cánh đồng khi nắng gắt, khi mưa sa. Miền Trung với nhiều bãi tắm tuyệt vời và người miền Trung “mặn mòi” gắn với biển, với thuyền, với lưới. Miền Nam mênh mông sông nước, kênh, rạch chằng chịt và đặc trưng là con người ở đây sống rất thật và phóng khoáng…

Nét riêng nhất làm nên phong cách của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Minh Quốc đó là những tác phẩm ảnh báo chí của anh đều được chụp trong “khoảnh khắc” bất chợt mà không phải dàn dựng và càng không lạm dụng các phần mềm xử lý ảnh..

Chúc Minh Quốc tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả trên chặng đường sáng tác với những bức ảnh sâu lắng, sắc sảo và mới lạ hơn bởi nhịp đập cuộc sống luôn hòa nhịp với sự rung động của trái tim nhà báo, nhà nhiếp ảnh Minh Quốc.