Ấn tượng Hội nghị Xúc tiến, quảng bá Du lịch và sự kiện Ngày Văn hóa, du lịch Ninh Thuận năm 2022 ở Hà Nội

Vừa qua, Hội nghị Xúc tiến, quảng bá Du lịch và sự kiện Ngày Văn hóa, du lịch năm 2022 ở Hà Nội được tỉnh ta tổ chức thành công tốt đẹp. Qua đó để lại nhiều ấn tượng đối với người dân, doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc và Thủ đô Hà Nội để tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác, phát triển bền vững.

Qua quan sát, chúng tôi cảm nhận nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến dự hội nghị đều có chung quan điểm và đánh giá cao công tác tổ chức, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch lần này. Nhất là tỉnh đã chuẩn bị hết sức chu đáo, cầu thị, trình chiếu những thước phim đặc sắc giới thiệu tiềm năng lợi thế, đặc thù riêng ở Ninh Thuận. Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch, Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hoàng Hà (Hà Nội) cho biết, thời gian qua, công ty được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, Công ty Hoàng Hà có rất nhiều định hướng đầu tư tại Ninh Thuận, đặc biệt là du lịch sắp tới. Công ty cũng đang có sự đầu tư tại huyện Bác Ái về trồng nguyên dược liệu và phát triển du lịch tại địa phương. Có thể nói rằng, tỉnh Ninh Thuận đang đón những cơ hội rất tốt về du lịch và các lĩnh vực khác.

Trong dịp tổ chức hội nghị lần này tại Hà Nội, tỉnh Ninh Thuận còn trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của địa phương để người dân và doanh nghiệp tìm hiểu. Nhân dịp này, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hồng Anh ở Hà Nội đang xem các sản phẩm nông nghiệp và phấn khởi chia sẻ: Qua hội nghị này tôi cũng biết nhiều điều thú vị về Ninh Thuận. Trước đây tôi cũng đã từng đến Ninh Thuận 2 lần nhưng chưa có ấn tượng lắm. Lần này tôi đã hiểu thêm về du lịch ở Ninh Thuận; chắc chắn trong thời gian tới sẽ tới Ninh Thuận để khám phá thêm nhiều vùng đất mới cũng như bản sắc văn hóa ở nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh ở Hà Nội tham quan gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận.

Có thể nói rằng, hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó có sự đóng góp tích cực, nhiệt tình của các doanh nghiệp trong việc trưng bày 51 gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh một cách sinh động, bắt mắt. Ông Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, chia sẻ, thông qua Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch lần này là cơ hội cho người dân, doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ, giao lưu kinh tế và giới thiệu sản phẩm của địa phương ra các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Cụ thể sản phẩm nông nghiệp, du lịch, bất động sản, thương mại,du lịch, kể cả về hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận. Còn ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt cho biết, đây là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp ở Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng và khách hàng ở Hà Nội. Công ty Cổ phần Cánh Đồng Việt chúng tôi xuất khẩu Nha Đam đến hơn 20 quốc gia trên thế giới, chính vì vậy tôi rất tự tin các sản phẩm OCOP của Ninh Thuận có thể được người tiêu dùng Hà Nội đón nhận rộng rãi hơn thông qua hội nghị xúc tiến du lịch này.

Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt giới thiệu sản phẩm Nha Đam đóng gói cho khách hàng ở Hà Nội.

Tin tưởng rằng, sau hội nghị này, trên tinh thần cầu thị và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp sẽ giúp cho du lịch Ninh Thuận có bước phát triển đột phá mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách tại thị trường TP. Hà Nội, các tỉnh lân cận; đồng thời sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư về du lịch, dịch vụ du lịch khả thi và hiệu quả hơn. Qua đó, hiện thực mục tiêu xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.