Mở rộng thị trường, nâng cao giá trị đối với các mặt hàng công nghiệp nông thôn

Nằm trong chuỗi các sự kiện Chương trình khuyến công quốc gia năm 2022, từ ngày 18-8 đến 24-8, tại Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) đã diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022. Hội chợ có quy mô 310 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều loại hàng hóa được doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mang đến trưng bày, quảng bá, giới thiệu và cung cấp đến người dân.

Đến với Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, người dân và du khách khá hài lòng và ấn tượng bởi quy mô, số lượng gian hàng, sản phẩm phong phú, cùng với không gian vui chơi, sân khấu ngoài trời vui nhộn. Không chỉ thỏa sức mua sắm, người dân còn được thưởng thức miễn phí nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên toàn quốc. Đến với Hội chợ, các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông đã trưng bày gần 40 sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng. Trong đó, mắc ca và cà phê được chọn làm sản phẩm tiêu biểu chủ đạo để giới thiệu tới khách hàng. Bên cạnh những sản phẩm mang đậm hương vị Tây Nguyên của các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, các gian hàng của các tỉnh khu vực miền Trung như: Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa lại mang nhiều hương vị biển như hải sản, nước mắm, dược liệu và trầm hương. Các gian hàng của các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ là các sản phẩm gạo chất lượng cao, gạo tím đặc sản và các sản phẩm chế biến từ gạo đã được chọn làm sản phẩm chủ đạo để giới thiệu, quảng bá. Không kém phần đặc sắc, đơn vị “chủ nhà” Ninh Thuận cũng có 25 gian hàng tham gia tại hội chợ lần này với các sản phẩm tiêu biểu chế biến từ nho, táo, hành, tỏi, măng tây xanh, nha đam, thịt cừu... đã được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tận dụng tối đa không gian để trưng bày, giới thiệu. Ông Nguyễn Đình Quang, Giám đốc Công ty TNHH SX và TM nông sản Thái Thuận-Ninh Thuận cho biết: Tham gia hội chợ, mỗi tỉnh có mỗi sản phẩm riêng nên đã mang lại sự phong phú, đa dạng, nhiều dòng sản phẩm để người dân tìm hiểu tiếp cận, lựa chọn sử dụng. Ninh Thuận có rất nhiều sản phẩm đặc thù thu hút người tham quan hội chợ mua sắm, thưởng thức. Chúng tôi đã lựa chọn mang đến hội chợ lần này nhiều sản phẩm chất lượng với công nghệ sản xuất sạch, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng để quảng bá, kết nối tạo thêm đầu ra, gia tăng giá trị đối với sản phẩm địa phương.

Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu
khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Với 310 gian hàng, Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 tại tỉnh Ninh Thuận đã quy tụ hàng ngàn sản phẩm của các vùng miền trong cả nước, đây đều là những sản phẩm tiêu biểu có tiềm năng rất lớn để thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới. Hội chợ không chỉ trưng bày, quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển các sản phẩm CNNT tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống mà còn được kỳ vọng sẽ, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh và kết nối từ khâu sản xuất đến tiêu dùng, hướng tới sự phát triển bền vững.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ninh Thuận rất vinh dự được đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh trong việc quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội đến với bạn bè các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Việc tổ chức hội chợ cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên doanh, liên kết, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, góp phần làm phong phú, đa dạng và nâng cao giá trị đối với các mặt hàng CNNT.