THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận mở rộng quy mô từ năm học 2022-2023

Nhằm chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới 2022-2023, tháng 11-2021, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận (Trường iSchool Ninh Thuận) khởi công xây dựng thêm 4 dãy nhà với 65 phòng học và cải tạo lại các khu hiện hữu. Đến nay, công trình đã hoàn thành cơ bản, nhà trường đã tiến hành làm Lễ cất nóc vào ngày 18-6 và sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 8 tới.

Như vậy niên khóa 2022-2023, Trường iSchool Ninh Thuận sẽ có tổng cộng 92 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập của 2.500 học sinh (HS) và trở thành ngôi trường liên cấp quy mô lớn nhất tại tỉnh Ninh Thuận với diện tích 44.043 m2, đào tạo từ bậc mầm non đến THPT.

Đầu tư cho thế hệ tương lai

Dự án khối THPT iSchool Ninh Thuận - giai đoạn II được thiết kế theo tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo tiêu chí an toàn, thân thiện cho HS, sử dụng hiệu quả năng lượng, tránh ô nhiễm môi trường. Toàn bộ công trình được điều tiết ánh sáng và gió hợp lý. Ngoài phòng học, khối xây dựng mới còn có đầy đủ các phòng chức năng như: Nghệ thuật, âm nhạc, thí nghiệm, thư viện. Cùng với đó là hệ thống sân bãi tập bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền và hồ bơi rộng rãi... tạo không gian học tập, sinh hoạt, vui chơi toàn diện cho các em HS.

Phát biểu tại Lễ cất nóc, đồng chí Lê Bá Phương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ninh Thuận gửi lời chúc mừng đến Trường iSchool Ninh Thuận. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của nhà trường trong việc đầu tư xây dựng khang trang cơ sở vật chất, giúp đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Đồng thời, khẳng định thương hiệu iSchool Ninh Thuận trong nền giáo dục tỉnh nhà. Việc cất nóc Trường iSchool Ninh Thuận - giai đoạn II đánh dấu bước phát triển mới của nhà trường cũng như của ngành GD&ĐT tỉnh nhà.

Cam kết phụng sự vì giáo dục

Tại Trường iSchool Ninh Thuận, thông qua các hoạt động học tập trải nghiệm thực tế, sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi, hội thi, chiến dịch tình nguyện, HS trở thành trung tâm của mô hình giáo dục nhân bản. Tại đó, các em được va chạm thực tế, rèn luyện các kỹ năng. Trên con đường phát triển, iSchool Ninh Thuận chú trọng hình thành nhân cách và kỹ năng sống cho HS, giúp các em phát triển toàn diện trở thành công dân toàn cầu trong xu thế hội nhập của đất nước.

Kiên định mục tiêu đã đề ra, những năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo, Trường iSchool Ninh Thuận đã khẳng định được uy tín của mình, ghi dấu ấn với những thành tích nổi bật, cụ thể: Bằng khen của Bộ GD&ĐT trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020-2021; hằng năm 100% HS đậu tốt nghiệp THPT, 95% HS vào đại học. Trường liên tục có HS đạt giải cao tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật, tin học trẻ, các kỳ thi thể thao, năng khiếu, học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Năm học 2021-2022, trường có 12 giáo viên đạt thành tích cao trong cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử dành cho giáo viên cấp trung học” do Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận phát động và tổ chức.

Đa dạng hóa chương trình giảng dạy

Với mục tiêu giúp HS phát triển toàn diện, tự tin hội nhập quốc tế, cũng giống như hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước, Trường iSchool Ninh Thuận hiện đang triển khai nhiều chương trình giáo dục khác nhau. Trong đó, Chương trình Giáo dục quốc gia - MOET: Được xây dựng tối ưu từ mầm non đến phổ thông giúp HS nắm vững kiến thức trọng tâm từng cấp lớp, đồng thời tiếp thu thông tin một cách tự nhiên, hiệu quả phù hợp với thể chất, lứa tuổi; Chương trình tiếng Anh chuẩn đầu ra quốc tế Cambridge cùng với phần mềm hỗ trợ HS tự học giúp các em chủ động luyện tập, nâng cao khả năng Tiếng Anh; Chương trình Kiến tạo Doanh nhân trẻ - JA với chuỗi 12 chương trình đào tạo kiến thức tài chính - hướng nghiệp và khởi nghiệp với lộ trình xuyên suốt từ mầm non đến THPT, HS được trải nghiệm thực tế, tham gia các cuộc thi quốc gia - quốc tế, đồng thời được cấp chứng nhận có giá trị quốc tế khi hoàn thành mỗi chương trình; Chương trình Khoa học máy tính được phát triển dựa trên nội dung về Lập trình (C&P), Vạn vật kết nối (IoT) và Trí thông minh nhân tạo (AI) do Tập đoàn Công nghệ Samsung thiết kế. HS được trải nghiệm với nhiều dự án ứng dụng và được cấp chứng nhận sau khi hoàn thành mỗi học phần; Chương trình Tú tài Mỹ - Nơi các em tiếp cận nền giáo dục chuẩn quốc tế thông qua sự hướng dẫn của các giáo viên đạt chuẩn từ Mỹ. Đây chính là bước đệm vững chắc cho HS iSchool mở rộng cánh cửa đại học hàng đầu trên thế giới.