UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư khu đô thị mới, khu dân cư mới

Ngày 10-5, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các ngành, địa phương báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư khu đô thị mới, khu dân cư mới giai đoạn 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.

Trong giai đoạn 2022-2023, toàn tỉnh triển khai 25 dự án khu đô thị mới, khu dân cư mới. Trong đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh phụ trách 18 dự án, UBND huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Nam và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm 7 dự án. Căn cứ kế hoạch triển khai thực hiện các dự án của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và chính quyền địa phương nơi có dự án tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư; phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước về phát triển đô thị và kinh tế - xã hội. Công tác lập kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Đến nay, có 4 dự án khu đô thị mới, khu dân cư mới đang triển khai, 14 dự án đang chuẩn bị triển khai và 7 dự án đang thực hiện mời thầu.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu báo cáo tình hình, công tác tổ chức thực hiện với những kết quả đạt được và một số khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp tháo gỡ, kế hoạch triển khai đảm bảo trong thời gian tới, phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành lựa chọn nhà đầu tư, đáp ứng tiến độ kế hoạch thực hiện các dự án khu đô thị mới, khu dân cư mới. Tập trung rà soát các danh mục đầu tư, ưu tiên xây dựng các công trình hạ tầng trọng điểm để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương. Đặc biệt, công tác lập quy hoạch các dự án phải được thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp lý quy định của pháp luật; chú trọng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, thực hiện kiểm kê tài sản trên đất và tổ chức bồi thường hợp lý. Đối với các dự án không có khả năng thực hiện cần đưa ra kế hoạch và sớm bổ sung các dự án mới phù hợp với thực tế trên từng địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết để các dự án được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đúng theo lộ trình đề ra.