Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, ngày 10-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh tổ chức làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành về việc rà soát các chính sách, pháp luật còn bất cập, vướng mắc trong triển khai thực hiện và chuẩn bị báo cáo đề xuất, kiến nghị của sở, ngành đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có liên quan.

Tham dự có các đồng chí: Đàng Thị Mỹ Hương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; các ĐBQH: Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đợn vị tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và các ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu tại các buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu kiến nghị các vấn đề như: Cần sớm ban hành Luật Biến đổi khí hậu; các cơ chế, chính sách, huy động và phân bổ nguồn lực về tài chính nhằm khuyến khích và thu hút đầu tư cho thích ứng với biến đổi khí hậu; nghiên cứu hoàn thiện các phương pháp xác định giá đất bảo đảm khách quan, minh bạch, phù hợp với giá thị trường; kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, hướng dẫn: Quy định về “Khoảng cách an toàn môi trường” và vị trí, nguồn vốn hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường địa phương chưa được quy định chi tiết, cụ thể để thực hiện. Đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét việc điều chỉnh quy định về việc thực hiện tinh giảm 10% biên chế theo lộ trình đối với ngành Giáo dục và Y tế để đảm bảo chất lượng dạy học và chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Cần sửa đổi, bổ sung về chi phí phòng, chống dịch cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế vì hiện tại mức tính chi phí vẫn được áp dụng theo quy định cũ; đề nghị Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ sớm ban hành nghị định quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; đồng thời, sớm tham mưu Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều còn bất cập trong quá trình triển khai, thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành đến Quốc hội. Đoàn ĐBQH của tỉnh sẽ ghi nhận, tiếp thu, rà soát và tổng hợp các ý kiến để trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong kỳ họp tới. Đối với ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề thuộc tỉnh, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp ý kiến và kiến nghị với UBND tỉnh.