Ức gà cuộn rong biển

Nguyên liệu dành cho 6 người: ½ kg ức gà; rong biển khô; sữa tươi; đậu hũ trắng; dầu mè; dầu ô liu; dầu hào và gia vị nêm nếm...

Cách thực hiện như sau:

Ức gà mua về rửa sạch với nước, sau đó ngâm với sữa tươi trong khoảng 5 phút. Sữa tươi không đường sẽ giúp loại bỏ mùi tanh, đồng thời làm thịt ức gà mềm và thơm hơn. Sau khi ngâm xong, rửa ức gà với nước sôi để nguội lại 1 lần nữa rồi băm nhỏ.

Rong biển khô, bóp vụn 1 miếng số còn lại cắt thành những miếng nhỏ có chiều rộng khoảng 2-3 đốt ngón tay để cuộn thịt.

Công đoạn trộn và cuốn thịt:

Cho phần ức gà đã băm nhỏ vào tô cùng với hành tây, hành khô đã băm nhỏ, đậu hũ trắng, phần rong biển đã bóp vụn, một ít muối, tiêu xay, dầu olive, dầu mè và dầu hào. Các loại dầu kể trên làm giúp cho ức gà không bị khô và có mùi vị thơm ngon hơn khi kết hợp với rong biển.

Sau đó, đeo găng tay vào, vừa bóp vừa trộn đều cho đậu hũ nát ra và các nguyên liệu ngấm và quyện cùng nhau.

Tiếp tục lấy một ít nguyên liệu vừa trộn xong, đặt vào miếng rong biển đã cắt nhỏ và cuộn chặt lại như cuộn nem. Cuộn cho đến khi hết nguyên liệu.

Ta có thể nướng thịt bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nếu không có 2 dụng cụ này, có thể chiên thịt với dầu ăn bằng chảo, nhưng như vậy thì món ăn sẽ không được ngon vì ngấm quá nhiều dầu mỡ.

Nếu dùng nồi chiên không dầu: Làm nóng nồi chiên/lò nướng ở mức nhiệt 200 độ C trong vòng 4-5 phút. Sau đó, xếp các cuộn thịt vào nồi Nướng thịt ở mức nhiệt 200 độ C trong 15 phút.

Dùng chảo và dầu ăn: Cho một ít dầu mè vào chảo, đợi dầu nóng già rồi thả các cuộn thịt vào chiên đều các mặt trên lửa vừa. Chiên xong, vớt các cuộn thịt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu thừa.

Thịt ức gà băm cuộn rong biển kết hợp cùng đậu hũ và mùi thơm của dầu hào, dầu olive, dầu mè sẽ khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Món này ăn kèm với cơm trắng rất ngon và hấp dẫn, nhất là đối với trẻ em.