Tôm cuộn khoai tây chiên

Nguyên liệu dành cho 6 người: ½ kg tôm sú hoặc tôm thẻ; ½ kg khoai tây; bột chiên giòn; 1 quả trứng gà; nước lọc; hạt nêm; tiêu xay…

Cách thực hiện như sau:

Tôm sau khi mua về thì lột bỏ đầu, vỏ và phần chỉ đen trên lưng tôm đi, chừa lại phần đuôi, rửa sạch, để vào tô cho ráo nước.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt khoai tây thành từng lát mỏng khoảng 0.5cm, cho vào trong tô nước muối pha loãng, rửa lại với nước rồi để ráo. Ngâm trong nước muối pha loãng sẽ giúp sợi khoai tây mềm hơn.

Kế đó, dùng dao bào, nhẹ nhàng cắt xung quanh để có một sợi khoai tây dài. Bước này nên cẩn thận, nếu không sợi khoai tây sẽ bị đứt, rất khó dùng để quấn quanh tôm.

Cho tôm vào trong tô rồi ướp với một ít hạt nêm và tiêu, sau đó trộn đều rồi để trong vòng 5 phút.

Hòa một ít nước lọc vào chén bột chiên giòn, dùng đũa khuấy đều cho bột và nước hòa vào nhau sau đó đập trứng vào, tất cả trộn đều.

Sau khi tôm đã ướp xong, nhúng vào phần bột, rồi dùng sợi khoai tây cuộn đều xung quanh tôm. Lưu ý: không nên nhúng luôn đuôi tôm vào bột, vì sau khi chiên sẽ không được đẹp. Cứ làm lần lượt cho đến hết phần tôm.

Cho chảo cùng với dầu lên bếp đun nóng lên. Sau đó, cho tôm cuộn khoai tây vào chiên ở lửa lớn. Khi thấy lớp khoai tây bên ngoài vàng đều, thì vớt ra để ráo dầu.

Cho tôm cuộn khoai tây vào giữa dĩa, xung quanh trang trí một ít rau xà lách, dưa leo và cà chua cho thêm phần màu sắc.

Tôm cuộn khoai tây chiên nên ăn lúc còn nóng để cảm nhận được độ giòn và vị ngọt của tôm và khoai tây. Món này chấm kèm với một chén tương ớt hoặc tương xí muội đều ngon và hấp dẫn.