Măng tây xào tôm mực

Nguyên liệu dành cho 6 người: Măng tây xanh ½ kg; mực lá hoặc mực ống 300 gram; tôm đất 200 gram; bắp non; ớt chuông Đà Lạt; hành tây; ớt sừng. Gia vị gồm: Muối, tiêu, dầu ăn, dầu hào, nước tương, ớt, hành tỏi băm, bột năng, giấm gạo.

Cách thực hiện như sau: Măng tây mua về rửa sạch, ngắt khúc khoảng 5cm, phần gốc già và cứng bỏ đi. Ớt chuông cắt quả trám. Hành tây cắt múi cau. Mực khứa caro, sau đó cắt miếng vừa ăn. Tôm rửa sạch, sau đó bóc vỏ và ướp cùng với mực, dầu hào, hạt nêm, tiêu xay, hành tỏi băm nhuyễn...

Đun nồi nước sôi có thêm một ít muối, chần nhanh qua cùng với bắp non và măng tây, vớt ra để nguội và ráo nước. Sau đó, phi thơm hành tím băm đồng thời cho vào chảo tôm và mực, xào nhanh tay khoảng 2-3 phút rồi múc ra để riêng. Kế đó, pha một ít bột năng hòa với nước sền sệt cho vào chảo, để tạo độ sánh.

Sau cùng, cho dầu ăn và hành tỏi băm vào xào với lửa lớn gồm: ớt Chuông Đà Lạt, hành tây, măng tây, tôm, mực vào đảo đều cùng với một ít dầu hào, giấm gạo rồi nhấc xuống.

Cho sản phẩm ra dĩa, rắc thêm một ít tiêu xay, ớt sừng cắt sợi và hành ngò trên trên mặt.

Món này ăn kèm với cơm nóng và tương ớt, rất ngon và hấp dẫn.

Lưu ý: Chọn những cọng măng tây suông, mập mạp, phần gốc không bị héo là măng tây tươi. Thêm một ít giấm gạo vào món xào để có vị chua nhẹ, kích thích vị giác hơn.