Lan tỏa lòng nhân ái

Lòng nhân ái không phải là điều gì xa xôi với thực tế, mà nó tồn tại ngay trong cuộc sống của chúng ta. Đơn giản, lòng nhân ái là sự quan tâm, giúp đỡ, cùng chia sẻ và thông cảm với niềm vui, nỗi buồn của người khác. Lòng nhân ái không phải tự nhiên mà có, nó xuất phát từ trái tim và tấm lòng chân thành của mỗi người.

Lòng nhân ái chính là một phẩm chất vô cùng cao đẹp, là thước đo để đánh giá nhân cách của mỗi người. Nó xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày được thể hiện thông qua những cử chỉ, lời nói, hành động. Cho dù chỉ một lời động viên nhẹ nhàng, một sự cảm thông dành cho nhau nhưng xuất phát từ đáy lòng rất bao dung và độ lượng. Một sự giúp đỡ, tương trợ, san sẻ dù nhỏ cũng sẽ làm cho người nhận cảm thấy ấm áp, hạnh phúc. Lòng nhân ái là cách mà chúng ta trao đi yêu thương, đem đến cho nhau niềm hạnh phúc. Nếu chúng ta sống biết yêu thương, quan tâm giúp đỡ người khác thì luôn được mọi người trân quý, khi chúng ta gặp khó khăn cũng sẽ được mọi người giúp đỡ. Ngược lại, nếu sống chỉ biết lo nghĩ cho bản thân, không quan tâm đến người khác, dần dần sẽ bị mọi người xem thường, xa lánh.

Lòng nhân ái chính là phép màu của cuộc sống, giúp cho mọi người gần gũi, gắn kết tình cảm với nhau hơn. Không chỉ vậy, mà nó còn giúp xóa đi sự hiềm khích, đố kỵ lẫn nhau, làm cho mọi người luôn đối đãi chân thành, tử tế với nhau. Tiếp thêm cho ta sức mạnh đối mặt, vượt qua những thử thách của cuộc sống và cũng là yếu tố để tiếp thêm năng lượng cuộc sống cho mỗi gia đình. Cho dù là những hành động nhỏ nhất, lòng nhân ái cũng làm cho người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc khi được giúp đỡ. Cuộc sống của chúng ta có thể khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ khi ta nhận được những tình cảm ấm áp mà họ dành cho. Lòng nhân ái chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó mang tính cộng đồng và lan tỏa. Thế giới này sẽ ngập tràn hạnh phúc nếu mọi người đều đối xử với nhau bằng tình yêu thương và lòng nhân ái. Nhân ái giúp chúng ta nâng cao giá trị của bản thân, làm cho mối quan hệ xã hội càng trở nên tốt đẹp hơn. Lòng nhân ái làm cho con người sống tốt hơn, vì người khác có thể hy sinh lợi ích của cá nhân. Và chính nhờ lòng nhân ái, tình yêu thương chân thành mới có sức cảm hóa, giúp cho những con người lầm đường, lạc lối quay trở về với cuộc sống thiện lương.

Chỉ có trao đi yêu thương, lòng nhân ái, chúng ta mới nhận được niềm vui và sự thanh thản từ trong tâm hồn. Tháng Bảy về, chúng ta hãy cùng nhau khơi dậy và lan tỏa lòng nhân ái vốn có trong mỗi con người.