Cánh gà nướng mật ong

Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 kg cánh gà công nghiệp (siêu thị có bán phần cánh phía trên) ; tỏi bằm nhuyễn; mật ong nguyên chất; xì dầu (nước tương); dầu ăn; dầu hào; nước mắm ngon; ớt bột hoặc ớt tươi nếu thích ăn cay.

Cách thực hiện như sau:

Nên lựa chọn phần cánh phía trên vì có nhiều thịt và khi nướng sẽ ngon hơn rất nhiều. Cánh gà mua về nên rửa sạch qua muối pha loãng, để ráo nước.

Để có món gà nướng mật ong thơm ngon đúng chuẩn thì công đoạn ướp gà vô cùng quan trọng nó quyết định trực tiếp đến mùi vị của món ăn. Trước tiên cho một ít tỏi bằm, nước mắm ngon, mật ong, hạt nêm và dầu ăn vào tô lớn đựng cánh gà, trộn đều tất cả những nguyên liệu này với nhau cho gà ngấm đều gia vị. Tiếp đó, cho gà đã ướp vào túi nilon hoặc hộp nhựa đồng thời để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng thì khi nướng sẽ ngon hơn.

Trong thời gian đợi cánh gà ngấm gia vị thì thực hiện hỗn hợp sau đây để thoa lên cánh gà trong quá trình nướng không bị cháy và có màu sắc đẹp mắt hơn. Gồm: dầu hào; xì dầu và mật ong nguyên chất. Trộn đều tất cả những gia vị trên lại với nhau đợi đến khi nướng cánh gà thì sử dụng.

Sau khi lấy cánh gà từ trong ngăn mát ra để khoảng 15 phút cho bớt lạnh thì mới đặt lên vỉ nướng hoặc xiên từng cánh vào que xiên. Trong khi nướng cần đảo đều gà liên tục các mặt, để cho cánh gà không bị cháy và chín đều. Lật đều tay cho đến khi thấy cánh gà có màu vàng sậm và có mùi thơm là hoàn thành xong. cuối cùng cho gà ra đĩa lúc còn nóng và quét một lớp dầu lên trên và chỉ việc thưởng thức.

Món này ăn kèm với tương ớt và bánh mì rất ngon và hấp dẫn.