Ốc hương xào bơ tỏi

Nguyên liệu dành cho 4 người:

400 gr ốc hương tươi; tỏi, ớt, sả; bơ; dầu màu điều; rau răm ăn kèm.

Cách thực hiện như sau:

Ốc hương mua về rửa sạch, ngâm vào tô nước có cắt thêm vài lát ớt tươi. Ớt tươi sẽ khiến ốc há miệng, nhả nhớt và bùn đất. Nếu có nước vo gạo, bạn cũng có thể tận dụng để ngâm ốc, nước vo gạo cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm sạch ốc. Ngâm ốc trong khoảng 20 phút.

Ốc sau khi ngâm xong rửa sạch lại nhiều lần để luộc. Cho ốc vào nồi, đổ nước ngập ốc, thêm 2 nhánh sả đập dập và 1 thìa nhỏ muối hạt và 1 thìa đường vào nồi luộc. Muối và đường giúp làm sạch ốc, giúp ốc đậm vị và ngọt thịt.

Tiếp tục, cho vào chảo ít dầu, phi thơm 3 muỗng canh tỏi băm, phi tới khi tỏi dậy mùi thơm thì cho 2 muỗng canh bơ vào chảo, giảm chế độ lửa nhỏ, đủ nóng để bơ tan chảy. Không để lửa quá to, bơ sẽ dễ bị cháy, không ngon. Tiếp đó là 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường. Đảo đều và nhanh tay cho đường tan.

Lúc này tăng lửa thật to, cho ốc vào xào và đảo đều tay để ốc thấm gia vị. Xào ốc khoảng 2 phút thì có thể rưới thêm một chút dầu điều để màu sắc của món ốc thêm phần đẹp mắt và 1 muỗng cà phê bơ ở phần cuối để tăng hương thơm. Cho ốc ra đĩa, thêm chút hành phi nếu thích,

Món này ăn kèm với rau răm và muối tiêu chanh, rất ngon và hấp dẫn.