Xôi cuộn gà xé sợi

Nguyên liệu dành cho 4 người:

400 gr phi lê ức gà; xôi trắng đã nấu; bột chiên xù; hành tím; dầu hào

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, đun sôi nước và cho vào đó một ít muối cùng 2 củ hành tím, sau đó mới cho gà vào luộc chín trong khoảng 5-7 phút, rồi vớt ra để nguội và xé thành sợi vừa ăn.

Kế đó, ướp thịt gà đã xé cùng 1 ít hạt nêm, nước tương (xì dầu), đường cát, dầu hào và tiêu xay. Phi thơm hành tím băm rồi mới cho gà đã ướp trước đó vào, xào nhanh tay với lửa vừa cho thấm đều gia vị rồi để ra tô riêng.

Tiếp tục, trải một lớp màng bọc thực phẩm lên 1 cái thớt sạch, đặt lên trên một lớp xôi đã nấu sẵn, phủ màng bọc thực phẩm lại đồng thời dùng dao hoặc tay đè cho dẹp. Sau đó mới cho gà vào giữa xôi, gối 2 mép màng bọc lại tạo thành một cuốn xôi dài khoảng từ 8-10 cm. Sau đó lăn bó xôi qua một lớp bột xù. Thực hiện cho đến khi hết nguyên liệu. Sau khi hoàn thành, thì cho vào ngăn đá chừng 15 phút để xôi cứng lại, nhằm dễ chiên.

Đun nóng dầu trong chảo với số lượng nhiều, thả cuộn xôi vào chiên với lửa vừa, sao cho nguyên liệu ngập hết trong dầu thì mới được. Chiên đến khi thấy lớp bột xù bên ngoài, vàng giòn thì vớt ra để thật ráo. Khi ăn, dùng kéo cắt thành khúc vừa ăn, món này thường chấm kèm cùng với tương ớt, rất ngon và lạ miệng.

Thành phẩm:

Lớp bột xù bên ngoài giòn rụm, bên trong xôi dẻo, thơm cùng thịt gà đậm vị, dai dai hấp dẫn. Món này khá đơn giản và dễ làm, không tốn nhiều thời gian.