Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

(NTO) Ngày 15-3, tại Siêu thị Vinmart (phường Mỹ Hải, Tp Phan Rang-Tháp Chàm), UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018, với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh-Tiêu dùng bền vững”. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo người dân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Lễ phát động. Ảnh: V.Nỷ

Thông qua lễ phát động, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phổ biến Quyết định số 1035/QĐ-TTg, ngày 10-7-2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định ngày 15 tháng 3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến cán bộ, công chức, viên chức và người tiêu dùng trong xã hội. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của xã hội, doanh nghiệp đối với người dân; giúp doanh nghiệp thực thi đúng các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng. Trong đó, cần quan tâm triển khai các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng; xây dựng môi trường tiêu dùng, kinh doanh lành mạnh, bền vững, từ đó tạo động lực phát triển, nâng cao lợi thế, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gắn với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nâng cao tinh thần trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… qua đó góp phần đóng góp tích cực cho sự phát triển ổn định, bền vững nền kinh tế tỉnh nhà.