Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát khu vực nuôi trồng thủy sản trên biển

(NTO) Ngày 14-3, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát các khu vực nuôi trồng thủy sản trên biển thuộc địa bàn huyện Ninh Hải và Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khảo sát khu vực nuôi trồng thủy sản rạn Tây Giang – vịnh Phan Rang và khu vực vùng C1, C2 thuộc xã Nhơn Hải (Ninh Hải). Trong đó, khu vực C1 và C2 hiện đang có 54 hộ dân của các phường Đông Hải, Mỹ Hải (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm) nuôi trồng thủy sản với 60 bè, trên 1.000 lồng hải sản các loại.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát khu vực nuôi trồng thủy sản trên biển.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Ninh Hải và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phối hợp các ngành liên quan sớm điều chỉnh, bổ sung quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản; đồng thời tiến hành xác định tọa độ, thực hiện việc cắm mốc khu vực được quy hoạch để người dân phát triển nghề nuôi trồng thủy sản bền vững. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng phương án cụ thể để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nghề nuôi trồng thủy sản trên biển nhưng không ảnh hưởng đến phát triển du lịch và cảnh quan, môi trường biển.