Ninh Sơn: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

(NTO) Năm 2018, huyện Ninh Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 150 thanh niên (TN) nhập ngũ, trong đó 135 TN giao cho các đơn vị: Trường Sĩ quan Không quân, Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 và 15 TN giao quân cho Công an tỉnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhằm cổ vũ, động viên TN lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Thượng tá Phan Ngọc Phước, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ninh Sơn cho biết: Để chuẩn bị tốt công tác giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, thị trấn đã tổ chức thâm nhập đến từng gia đình TN đủ sức khỏe nhập ngũ, động viên tư tưởng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của gia đình và TN trúng tuyển NVQS. Qua đó, tuyển chọn những TN đủ tiêu chuẩn để phát lệnh gọi nhập ngũ và giao quân cho các đơn vị. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của huyện là số lượng, chất lượng, trình độ của TN cao hơn so với mọi năm. 

Lãnh đạo thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) động viên thanh niên
chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Trong số 150 TN nhập ngũ năm nay, có 10 TN có trình độ trung cấp chuyên nghiệp trở lên, số TN có trình độ học vấn từ THCS trở lên đạt 100% và TN đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 24,7%; đặc biệt có 10 TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có mặt tại thị trấn Tân Sơn, địa phương luôn dẫn đầu trong công tác tuyển quân của huyện qua các năm, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Đức Thiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn, cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban CHQS thị trấn đã phối hợp cùng Công an thị trấn, các ngành và Ban quản lý các khu phố lập danh sách tổng thực lực, kiểm tra, rà soát đối chiếu với sổ quản lý nhân hộ khẩu, qua đó nắm chắc được số lượng đăng ký, quản lý thực lực công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ có chất lượng và hiệu quả. Để động viên TN yên tâm lên đường nhập ngũ, trong dịp Tết Nguyên đán, Đảng ủy, UBND thị trấn đã đến thăm, tặng quà cho TN và gia đình có con em trúng tuyển đợt này; UBND huyện và các hội, đoàn thể cấp huyện cũng gặp gỡ, tặng quà cho TN trước ngày nhập ngũ. Năm nay, thị trấn được giao chỉ tiêu 23 TN nhập ngũ. Điều đáng mừng là hầu hết các TN trúng tuyển đều rất nhiệt tình hăng hái, có nhiều TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điển hình như anh Võ Hùng Uy Phong ở khu phố 3 là TN đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào năm 2016, nhưng do năm đó dư quân, anh không được đi. Năm nay, anh tiếp tục viết đơn tình nguyện để được nhập ngũ. Anh Phong phấn khởi: Với tránh nhiệm của người thanh niên, khi đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự tôi nhận thức rằng mình cần sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, đồng thời, quân đội sẽ là môi trường rèn luyện cả phẩm chất và sức khỏe để trở thành người có ích cho đất nước, địa phương.

Nhờ triển khai tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 một cách dân chủ, công khai, công bằng và đúng quy trình, Ninh Sơn sẵn sàng cho ngày hội giao quân sắp tới.