Nhộn nhịp du khách tham quan vườn nho và tháp Pôklong Garai

(NTO) Trong dịp lễ quốc khánh, khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác đã đi thành tour đến các điểm tham quan ở tỉnh ta, đặc biệt tập trung đông nhất tại Trang trại nho Ba Mọi ở thôn Hiệp Hòa (Phước Thuận, Ninh Phước). Sáng ngày 2-9, có mặt tại đây, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước lượng du khách nườm nượp kéo đến. Nếu so cùng thời điểm năm ngoái, ước tính du khách đến đông hơn gấp đôi.

Ngay tại bãi đậu xe cạnh trang trại, chúng tôi thấy trên 10 xe du lịch đủ cỡ từ xe con 4 chỗ cho đến xe lớn 30-40 chỗ đậu kín. Ngoài khách đi tour, còn có khá nhiều khách đi lẻ bằng taxi và xe máy. Trong vườn nho, dưới các giàn nho đang lủng lẳng trái chín đỏ, chị Đỗ Thị Diễm Hương, hướng dẫn viên của Trang trại tất bật đón khách và thuyết minh về đặc tính, giống trồng và cách trồng nho, đồng thời luôn miệng nhắc nhở mọi người đừng hái trái trên cây. Chị cho biết đến thời điểm này (9 giờ 30 phút sáng) đã có khoảng trên 500 du khách đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, các tỉnh miền Tây Nam bộ và cả khách địa phương tỉnh nhà. Khách đi dạo trong vườn nho luôn miệng trầm trồ vẻ đẹp của chùm nho chín mọng, từng nhóm cùng nhau tạo dáng, chọn góc chụp ảnh bằng điện thoại di động hoặc máy ảnh du lịch. Chị Trần Thị Tuyết đến từ Sa Đéc (Đồng Tháp) chia sẻ: “Tôi vừa đi Pháp thăm em gái về, ở bên ấy tôi thấy các vườn nho khác hẳn vườn nho trang trại này, qua giải thích của cô hướng dẫn viên, tôi biết thêm nhiều điều mới về nho của ta, quả là thú vị”.

Du khách tham quan trang trại nho Ba Mọi. Ảnh: BT

Khách du lịch khi tham quan xong vườn nho của trang trại, hầu hết đều chọn mua nho tươi, số ít hơn chọn mua rượu nho, xi rô nho, mứt nho. Từ khi được cấp chứng nhận sản xuất VietGAP, nho trồng của trang trại đã tạo độ tin cậy cho người tiêu dùng khắp nơi trong nước. Bà Phạm Thị Ngà, du khách đến từ Bình Phước đang hỏi giá mua 10 kg nho đỏ nhận xét: “Tôi và gia đình ra Ninh Thuận thăm người bà con, được họ dẫn đi tham quan vườn nho, đây là lần đầu đến Trang trại nho Ba Mọi và được tận mắt nhìn thấy cây nho nên rất thích. Đặc biệt tôi ấn tượng với cách tiếp đãi lịch thiệp của trang trại, tất cả khách tham quan vườn nho đều được mời ăn nho, táo, uống si rô, rượu nho miễn phí”. Thông thường vào những ngày cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), có khoảng 100-200 du khách đến Trang trại nho Ba Mọi, nhưng chỉ trong ngày lễ hôm nay đã tăng đột biến lượng du khách nên trang trại phải điều cả chị Ngô Thị Thu Ngữ, nhân viên ở xưởng chế biến nho, táo hướng dẫn khách tham quan. Theo chị, đến cuối buổi chiều hôm nay, ước tính có không dưới 1.000 lượt khách đến đây tham quan.

Du khách tham quan Tháp Pôklong Garai ngày 2-9. Ảnh: BT

Tháp Pôklong Garai vào ngày này cũng nhộn nhịp không kém. Có mặt tại đây lúc khoảng 10 giờ sáng, chúng tôi thấy có hàng chục xe du lịch lớn nhỏ đậu đầy sân bãi trước nhà trưng bày. Theo nhân viên ở quầy bán vé, từ sáng đến giờ đã có gần 500 vé bán ra. Dù trời bắt đầu nắng gắt nhưng du khách vẫn háo hức leo lên các bậc cấp dựng đứng để lên chiêm ngưỡng tháp. Cũng như ở các điểm tham quan khác trong tỉnh ta, hầu hết là du khách đi theo tour từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây, cả ở Đà Lạt (Lâm Đồng) lân cận. Bà Nguyễn Thị Phương Loan, Việt kiều tại Mỹ, đến từ TP Cần Thơ cho biết: “Nghe nói về tháp này lâu rồi nhưng bây giờ tôi mới có dịp đến, đứng đây không chỉ cảm nhận vẻ cổ kính và chụp ảnh nền lưu niệm mà còn được ngắm nhìn không gian xung quanh đầy thoáng đãng, thu hút”. Đến hơn 11 giờ trưa, trên đường xuống núi, chúng tôi còn bắt gặp một số du khách phương Tây đang leo lên dốc núi Tháp.

Chỉ đi dạo 2 điểm tham quan trong ngày 2-9, chúng tôi đã ghi nhận được không khí vui tươi, nhộn nhịp từ các đoàn du khách. Hy vọng sau dịp lễ quốc khánh, các cơ sở đón khách sẽ có thêm kinh nghiệm làm du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch mới để ngày càng hấp dẫn du khách đến với tỉnh ta.