Xã Mỹ Sơn rợp cờ Tổ quốc chào mừng Lễ Quốc khánh

(NTO) Những ngày này, mọi người dân đi trên tuyến Quốc lộ 27, đoạn qua địa bàn xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) đều bị thu hút bởi hình ảnh hàng trăm lá cờ Tổ quốc cùng kích cỡ, được treo ngay hàng thẳng lối vô cùng trang nghiêm.

 
Mỹ Sơn trở nên tươi tắn, rực rỡ hơn bởi những lá cờ Tổ quốc. Ảnh: Ngọc Diệp

Ông Trần Quang Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn cho biết: Đây là hoạt động được xã Mỹ Sơn triển khai để chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và ngày Lễ Quốc khánh (2-9). Trước đây, cứ vào dịp lễ, tết, xã thường vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc. Nhưng đây là năm đầu tiên xã Mỹ Sơn thực hiện treo cờ đồng loạt trên tuyến quốc lộ này. Theo đó, có 305 lá cờ Tổ quốc cùng kích thước, mới tinh được treo ngay hàng thẳng lối và đối xứng nhau chạy dọc hai bên tuyến Quốc lộ 27 dài khoảng 5 km đi qua địa bàn 3 thôn Phú Thủy, Phú Thuận và Phú Thạnh. Cột cờ làm bằng ống kẽm, cao khoảng 1,5 m được các đoàn viên-thanh niên, hội viên các đoàn thể cùng nhau dựng lên vào ngày 28-8 vừa qua. Mỗi trụ cờ cách nhau khoảng 30 m, tổng kinh phí thực hiện khoảng 90 triệu đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa được đảng ủy, UBND xã vận động từ các doanh nghiệp và các hộ dân sinh sống dọc hai bên Quốc lộ 27 thuộc 3 thôn nói trên.

Bà Hoa, một hộ dân tại thôn Phú Thạnh cho biết: Trước khi triển khai thực hiện treo cờ Tổ quốc dọc tuyến đường này, xã có họp bàn với nhân dân. Tôi nhận thấy đây là một hoạt động ý nghĩa, trang nghiêm vào dịp Lễ Quốc khánh nên rất đồng tình. Mọi người dân trong thôn đều vui vẻ đóng góp một phần để cùng chính quyền thực hiện hoạt động này, tạo nét đẹp văn hóa trong xã. Nhìn hàng trăm lá cờ Tổ quốc phấp phới tung bay, tôi cảm thấy rất tự hào như được cùng cả nước hòa trong không khí ngày Tết Độc lập. Trước cảnh tượng đẹp mắt này, nhiều người qua đường cũng thích thú, dừng lại tranh thủ chụp ảnh lưu niệm.

Ông Trần Quang Diệu cho biết thêm: Không chỉ là biểu tượng linh thiêng của Tổ quốc, những lá cờ đỏ sao vàng tươi thắm, phấp phới tung bay trên bầu trời Mỹ Sơn hôm nay còn thể hiện sự đoàn kết, lòng quyết tâm, khí thế mới của người dân Mỹ Sơn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hôm nay.