Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự án Khu công nghiệp Du Long

(NTO) Ngày 29-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng và hiện trạng các hộ dân đang sản xuất trong Khu công nghiệp Du Long.

 
 Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự án Khu công nghiệp Du Long. Ảnh: V.T

Để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Du Long, ngày 25-10-2005, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3909/QĐ-UBND về việc thu hồi 4.402.204m2 của 508 hộ dân thuộc 2 xã: Bắc Phong và Lợi Hải (Thuận Bắc). Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp UBND huyện Thuận Bắc và các xã Bắc Phong, Lợi Hải thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên, do dự án chậm triển khai gần 10 năm, nên đến nay tỉnh đã thực hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án này cho nhà đầu tư mới là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen thực hiện, nhưng hiện vẫn còn 25 hộ dân chưa có đất để giao với diện tích 10,25ha, mặt khác có 147 hộ dân của 2 xã Lợi Hải và Bắc Phong đang canh tác trong Khu công nghiệp Du Long.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường và huyện Thuận Bắc phối hợp rà soát, giải quyết nhanh các vướng mắc cho doanh nghiệp. Đối với công tác bồi thường bằng việc giao đất mới cho 25 hộ dân còn lại tiếp tục thực hiện theo phương án đã có trước đây, nhưng phải đảm bảo ổn định đời sống cho người dân. Riêng các hộ đang sản xuất trong vùng dự án, UBND huyện Thuận Bắc khẩn trương có thông báo dừng sản xuất, sau khi thu hoạch xong phải trả mặt bằng ngay cho doanh nghiệp, chậm nhất đến cuối tháng 9 này mọi công việc còn lại phải hoàn thành để giao đất sạch cho nhà đầu tư mới...

► Cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2017. Sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp; nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong quy hoạch, xây dựng, thu hút đầu tư…, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cần thay đổi hình thức kêu gọi đầu tư; tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan để sớm đưa các khu, cụm công nghiệp: Du Long, Phước Nam, Cà Ná, Phước Tiến… đi vào hoạt động.