Nui xào bò - Món ăn đơn giản dễ làm

(NTO) Trong các món ăn làm từ nguyên liệu nui, thì món nui xào bò được trẻ em và người già yêu thích nhất bởi nó mang lại sự ngon miệng cũng như nhiều chất dinh dưỡng dành cho sức khỏe.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 200 ram nui khô, 200 gram thịt bò, 2 quả cà chua; gia vị, hạt tiêu, tỏi, hành khô, 1 hộp sốt cà chua, hành ngò.

Cách thực hiện như sau: Đun nước sôi với một ít muối, thả nui vào luộc chín, vớt ra rổ, xả qua nước lạnh nhằm tránh dính chung với nhau. Thịt bò bằm nhuyễn, ướp gia vị, hạt tiêu, tỏi băm đem xào vừa chín tới. Hành ngò rửa sạch, xắt khúc.

Cà chua rửa sạch, bằm nhỏ, đem phi thơm cùng hành khô, thêm một ít nước lọc để nấu cho cà chua chín mềm. Khi cà chua đã mềm, bỏ phần vỏ và thêm một ít sốt cà chua vào để tạo độ sánh, đồng thời cho thịt bò vào xào nhanh trên lửa to.

Kế tiếp cho nui vào hỗn hợp trên rồi đảo đều tay, nêm nếm gia vị lần nữa thật vừa ăn, cuối cùng mới cho hành ngò vào.

Lúc này, ta chỉ việc cho nui ra đĩa, xen lẫn với thịt bò. Món này ăn nóng mới ngon. 

Lưu ý: Thịt bò cần được sơ chế và ướp kỹ để giảm mùi hôi, nên xắt thành miếng mỏng vừa, không dày quá để dễ bằm nhuyễn. Nui nên luộc chần qua và làm nguội lại bằng nước lạnh cho khỏi dính với nhau. Có thể cho thêm nguyên liệu rau, củ để tăng thêm phần bắt mắt và hấp dẫn.