Nha đam nấu với thịt bò- Món canh giải nhiệt ngày hè

(NTO) Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, đây là loại thực phẩm có nhiều ở tỉnh ta, giải được độc tố và mát gan… Ngoài ra, còn được chế biến nhiều món ăn ngon miệng. Đáng kể nhất là món chè nha đam đậu xanh hoặc nấu canh với thịt bò, đây là những món ăn giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 1 bẹ nha đam căng mọng, không bị dập; 300 gr thịt bò bắp, hành ngò và các loại gia vị.

Cách thực hành khá đơn giản nhưng phải lưu ý khâu chế biến, cần sự tỉ mỉ để loại bỏ chất nhớt và vị đắng từ lớp vỏ bên ngoài của nha đam, thì sản phẩm mới ngon.

Đầu tiên, gọt bỏ lớp vỏ ngoài, cắt nha đam thành từng đoạn, rửa qua với nước lạnh cho bớt chất nhớt. Trụng nhanh nha đam qua nước sôi có bỏ chút muối. Sau đó cho vào đá lạnh là cách hiệu quả nhất để loại bỏ chất nhớt mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng quý.

Kế tiếp, xắt nha đam thành lát nhỏ hơn hoặc cắt hạt lựu tùy thích. Thịt bò xắt mỏng và ướp với bột nêm, muối, dầu ăn khoảng 10 phút cho ngấm đều gia vị.

Bắc nồi nước nấu canh lên bếp. Khi nước sôi thì cho thịt bò đã ướp vào, nhớ vớt bọt để nước trong và thêm phần hấp dẫn. Sau đó nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng rồi mới cho nha đam vào, khoảng 3 phút là vừa chín tới. Cuối cùng nêm hành ngò rồi nhắc xuống.

Món canh này khá ngon, vừa thơm mát đồng thời có tác dụng trị rôm sảy cho trẻ em nữa.