Thịt gà nấu đông đậm đà hương vị

(NTO) Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 con gà thả vườn 1,5kg; da heo 200gam; 1 củ cà rốt, nấm mèo, nấm hương, tiêu xay, tiêu sọ, nước dừa tươi, gia vị nêm nếm…

Ảnh minh họa.

Trước tiên là sơ chế nguyên liệu: Nấm hương, nấm mèo ngâm nở, bỏ chân và rửa sạch. Cà rốt cắt lát mỏng rồi tỉa hoa. Gà chặt thành miếng vừa ăn hoặc rút bỏ xương. Da heo xắt thành sợi nhỏ.

Sau đó, cho thịt gà, da heo và một nửa cà rốt vào nồi, ướp với một ít tiêu sọ, tiêu xay và nêm gia vị cho vừa miệng, rồi cho nước dừa tươi vào ướp trong khoảng 20 phút để sản phẩm ngấm đều.

Kế tiếp bắt lên bếp nấu với lửa thật to, khi sôi cho thêm nước vào ngập hết thịt. Khi hỗn hợp sôi lên lần nữa thì giảm lửa, nấu thêm khoảng 30-40 phút cho thịt chín mềm, nêm nếm một lần nữa cho thật vừa miệng rồi mới cho số cà rốt còn lại vào. Nhớ hớt bọt liên tục để nước dùng thật trong thì sản phẩm mới đẹp, nấu khi cảm thấy sản phẩm hơi sánh lại là được.

Cuối cùng ta chỉ việc cho sản phẩm vào một tô lớn rồi xếp xen kẽ từng miếng cà rốt, thịt gà, nấm mèo, nấm hương chung quanh rồi mới cho nước dùng phủ lên phía trên cho đầy tô. Khi sản phẩm nguội, tự nó sẽ đông đặc lại.

Lúc này ta chỉ việc úp ngược tô trong 1 dĩa lớn. Khi ấy sản phẩm giống như một cái bánh, trông rất đẹp.

Món ăn này thường dùng kèm với dưa hành và cơm nóng khá hấp dẫn.