Bánh da lợn

Bánh da lợn là một món bánh tráng miệng rất quen thuộc, là sự kết hợp tinh tế giữa vị đậu xanh ngọt bùi và hương lá dứa thơm lừng, cách làm cũng tương đối đơn giản.

Nguyên liệu: Bột năng, bột gạo, đậu xanh, lá dứa, đường, nước cốt dừa và khuôn bánh

Cách thực hiện như sau:

Đậu xanh ngâm nước cho mềm, rồi hấp hoặc nấu chín giống như nấu cơm. Sau đó đánh tơi mịn hoặc xay cho nhuyễn cùng với một ít đường.

Lá dứa: Xắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với nước lọc. Tiếp đó lọc qua rây để lấy nước cốt và cho đường vào đảo thật đều.

Tiếp tục trộn bột gạo và bột năng với nhau rồi chia thành 2 phần bằng nhau. Sau đó chuẩn bị 2 cái tô lớn để hòa riêng bột vàng và bột xanh. Phần bột xanh ta cho hỗn hợp lá dứa, nước cốt dừa và nước lọc vào rồi khuấy đều. Riêng phần bột vàng ta hòa nước cốt dừa cùng nước lọc, đổ 1 phần bột đã được chia ở bên trên vào rồi quấy cho đều. Tiếp đó cho đậu xanh vào rồi khuấy mạnh tay, lọc lại thêm vài lần cho thật sạch.

Tiếp đến là công đoạn hấp bánh. Thoa vào khuôn một lớp dầu để cho bánh không bị dính. Sau đó, đổ một lớp bột có màu xanh dày chừng 1 cm rồi đem hấp, đợi cho bột gần đông lại thì đổ tiếp lớp bột vàng vào rồi hấp cho gần chín. Tiếp theo đó, cứ như vậy cho đến khi nào hết phần bột còn lại và hấp thêm khoảng 15 phút nữa cho bánh chín là xong.

Nên sử dụng đũa để chọc thử vào trong bánh, nếu không thấy nước bột chảy ra có nghĩa là bánh đã chín. Đợi cho bánh nguội hẳn rồi để vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.