Thịt gà nướng chao

(NTO) Gà là thực phẩm ngon, nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, thịt gà được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày từ luộc, ram, chiên, nướng… Riêng món gà nướng chao được nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu: Gà thả vườn, chao đỏ, mật ong, dầu hào, rượu vang, hành tím, gừng tươi, ớt bột và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện: Thịt gà rửa sạch qua nước muối pha loãng, lọc bỏ xương ở phần thịt, như vậy thịt sẽ chín đều hơn, chế biến cũng nhanh và trình bày đẹp mắt hơn.

Tiếp theo, đánh nhuyễn chao rồi trộn đều với dầu hào, mật ong, rượu vang, hạt nêm, bột ngọt, gừng, ớt bột và hành tím bằm nhỏ… để làm sốt ướp. Đây là bước rất quan trọng và có yếu tố quyết định món gà nướng chao có ngon hay không.

Sau đó rưới nước sốt vừa pha chế vào phần thịt gà và để lại một ít. Dùng giấy bạc để gói gà và trước khi cuộn chặt rưới thêm phần nước sốt còn lại rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm. Nếu không có thời gian, có thể để gà trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 giờ đồng hồ để gia vị ngấm đều.

Sau đó cho thịt gà vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 30 phút trong lò nướng. Tuy nhiên nướng ở lửa than thì sản phẩm sẽ có màu vàng, thơm ngon hơn. Có thể nướng kèm với những loại rau, củ, quả như: đậu bắp, ớt Đà Lạt, hành tây... khi ăn sẽ ngon miệng hơn.

Khi thịt gà chín vàng, sẽ tỏa mùi thơm hấp dẫn. Món này chấm với muối tiêu chanh thì tuyệt.