Chả mực bọc mía

(NTO) Mực là một trong những loại hải sản được chế biến nhiều món ăn ngon như: mực hấp gừng, mực chiên xù, mực xào chua ngọt… Tuy nhiên, món chả mực bọc mía chiên luôn chiếm được cảm tình nhiều thực khách.

Nguyên liệu: Mực nang, thịt nạc dăm, trứng gà, nấm mèo, mía cây cắt khúc, bột mì chiên giòn, gia vị các loại, dầu chiên…

Ảnh minh họa.

Cách làm:  Để có món chả mực  ngon là phải làm từ mực nang. Nên chọn mực có mai dày, các xúc tu vẫn bám vào tay khi ta sờ vào, như vậy mực mới tươi. Sau đó, bỏ phần mắt mực và túi mực, lột lớp da bên ngoài, rửa với nước pha ít muối rồi để thật ráo.

Sau đó ướp gia vị trong vòng 20 phút rồi cho vào máy xay hoặc quết nhuyễn bằng tay. Trứng gà đánh tan cùng với thịt nạc dăm và hành, tỏi băm nhỏ. Nấm mèo ngâm nở và xắt sợi. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp sền sệt, có thể pha thêm một ít bột mì để khi chiên, thành phẩm sẽ giòn hơn. Mía đỏ tước vỏ, cắt ngắn khoảng chừng 5 đến 7 cm rồi chẻ làm 4 hoặc 6 theo chiều dọc.

Tiếp tục cho từng muỗng chả mực vào lòng bàn tay, bao quanh phần mía đã chẻ, chừa lại khoảng 2 cm để cầm tay.

Bước cuối cùng là cho vào chảo dầu nóng chiên vàng lên. Sau khi chiên xong thì để miếng chả vào tờ giấy khô để thấm bớt dầu rồi mới cho vào đĩa. Có thể trang trí xung quanh bằng rau xà lách, cà chua và dưa leo cho thêm phần màu sắc và hấp dẫn hơn.

Món này ăn kèm với nước chấm chua ngọt hoặc chấm với tương ớt cũng khá ngon.