Cá cơm kho với thịt ba chỉ

(NTO) Cá cơm là một loại cá nhỏ, nhưng lượng can-xi và chất dinh dưỡng không thua kém các loài cá lớn khác. Đồng thời, do đặc tính dễ chế biến nên đã trở thành nhiều món ăn đơn giản như: cá cơm lăn bột chiên, cá cơm nấu canh chua, nấu với cải xanh… Riêng món cá cơm kho với thịt ba chỉ ăn với cháo trắng thì thật là tuyệt.

Nguyên liệu: Cá cơm tươi, thịt ba chỉ, hành tím, tỏi, ớt trái, hành lá và các loại gia vị…

Thực hiện: Cá cơm mua về, lặt đầu, bỏ ruột rồi rửa qua nước muối pha loãng để khử mùi tanh. Sau đó rửa lại với nước sạch và cho vào ngăn đá lạnh khoảng 5 phút rồi lấy ra để riêng. Việc này giúp thịt cá được săn hơn trong quá trình kho nấu.

Giã hành tím, tỏi và ớt chín phi vàng với dầu ăn. Thịt ba chỉ xắt dài và nhỏ cỡ như cá cơm, trộn chung với nước mắm ngon, hạt nêm, đường cát… ướp tất cả trong vòng 30 phút để sản phẩm ngấm đều. Tiếp tục cho một ít nước màu lên trên mặt và kho riu riu với lửa thật nhỏ khoảng 20 phút cho đến khi sản phẩm chuyển qua màu vàng cánh gián là được. Trước khi nhấc xuống, rải một ít hành lá và ớt xắt lát trên bề mặt cho dậy mùi thơm.

Sản phẩm thành công là thịt cá cơm săn chắc ngấm đều gia vị, đượm một chút cay cay nơi đầu lưỡi, những miếng thịt ba chỉ vàng ươm, thơm ngon và trong vắt, nhìn thật hấp dẫn.