Gà cuộn rau củ

(NTO) Thịt gà được chế biến khá nhiều món, một trong những món hấp dẫn và ngon miệng nhất đó là món gà cuộn rau, củ.

Nguyên liệu: Thịt ức gà hoặc đùi gà; cà rốt, chả lụa, trứng gà, nấm rơm, bột bắp, xì dầu, gia vị…

Cách làm: Đầu tiên, dùng dao bản lớn dần cho thịt gà mỏng và mềm ra. Nếu sử dụng phần thịt đùi, lấy dao hay kéo lóc bỏ xương gà trước rồi mới dần mỏng sau. Ướp thịt gà với xì dầu, bột bắp và một ít đường cho ngấm đều khoảng 30 phút. Nấm rơm, cà rốt và chả lụa xắt thành sợi dọc.

Trứng gà tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng. Cho bột bắp trộn với lòng trắng trứng, khuấy đều thành hỗn hợp mịn. Lòng đỏ trứng chiên mỏng rồi xắt sợi. Dùng dao khía bên trong để trải phẳng miếng gà giúp cho thao tác cuộn dễ dàng hơn. Sau đó xếp cà rốt, nấm, trứng và chả lụa lên trên miếng thịt gà và cuộn đều. Lấy tăm cài chặt phần mép cuốn và lăn qua hỗn hợp lòng trắng trứng và bột bắp, đồng thời cho vào chảo dầu nóng chiên.

Dù đã được cố định bằng một cây tăm nhưng khi đặt cuốn gà vào chảo cần đặt phần mép cuộn xuống dưới để rau, củ không bị bung ra trong quá trình chiên. Chiên gà với lửa nhỏ cho đến khi lớp thịt bên ngoài chín đều, ngả màu vàng nâu.

Vớt từng cuộn gà ra để ráo dầu khoảng 4-5 phút cho gà nguội và cắt thành từng khoanh dày chừng 1 cm. Sau đó chỉ việc xếp gà ra đĩa, phía dưới trải sẵn một lớp rau xanh mỏng, chung quanh trang trí bằng những lát dưa leo và cà chua đỏ thắm.