Miến măng vịt

(NTO) Thịt vịt được chế biến khá nhiều món ăn ngon như: Cháo vịt, vịt quay, vịt cà ri, vịt tiềm, vịt nướng chao… và trong đó có cả món vịt nấu với măng. Món này nấu khá đơn giản nhưng đầy sức thu hút với nhiều thực khách.

Nguyên liệu: Vịt cỏ, măng khô, miến dong, gừng tươi, gia vị, hành ngò và ớt…

Cách làm:

Vịt làm sạch, trước tiên xát vịt với gừng đập dập, muối và rượu. Sau đó rửa lại cho sạch và để ráo rồi tiếp tục thoa thêm một ít gừng băm lên da vịt cho bớt mùi hôi.

Măng khô chọn phần non, ngâm qua đêm, rửa nhiều lần với nước lạnh rồi vắt thật khô, sau đó cho măng vào nấu khoảng 30-45 phút cho măng mềm rồi rửa lại nước lạnh để ráo. Miến ngâm với nước lạnh chừng 20 phút hoặc trần nhanh qua nước sôi cho mềm, vớt ra để riêng.

Phi thơm dầu ăn với hành tím, tỏi rồi cho vịt vào đảo nhanh tay cho thịt săn lại. Cho gừng và gia vị như hạt nêm, tiêu, bột ngọt, nước mắm ngon, đường phèn vào rồi giảm lửa nhỏ nấu cho thịt thật mềm. Nhớ hớt bọt để cho màu nước thật trong, khi cảm thấy thịt mềm thì cho măng vào hầm thêm khoảng 20 phút nữa là được.

Cuối cùng là cho một ít miến vào tô, múc măng và vịt lên, chan nước súp đầy, cho tiêu, ngò và ớt trên mặt. Món này ăn kèm với nước mắm gừng rất hấp dẫn.