Thịt heo chà bông

(NTO) Chà bông thịt heo là một trong những thực phẩm mà trẻ em và người già ưa thích nhất. Đây là loại thực phẩm để được lâu, có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần phải chế biến lại. Nguyên liệu chỉ có thịt heo nạc và nước mắm ngon mà thôi, cách làm lại rất đơn giản.

Sau khi mua thịt về, bạn rửa với muối thật sạch rồi để ráo nước, sau đó cắt thành miếng vuông dài khoảng 10cm và hấp chín. Chú ý là nên hấp chứ đừng luộc thịt, vì khi luộc sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa.

Sau khi hấp chín khoảng 30 phút, để thịt thật nguội, sau đó đặt lên thớt dùng chày dập nhẹ lên miếng thịt. Khi thịt đã mềm đều, dùng tay xé thịt thành những sợi nhỏ như que tăm. Lưu ý, không nên xé thịt nhỏ quá mức sẽ khó cho chúng ta tạo thành chà bông được.

Cuối cùng cho vào chảo rồi nêm một ít nước mắm ngon và bột ngọt (nếu thích) rồi trộn đều cho ngấm gia vị. Bắt chảo lên bếp và mở lửa thật nhỏ, đảo đều tay trong khoảng 20 - 30 phút, khi thấy thịt khô và se lại là được. Phương pháp thủ công để biết thịt chà bông đã đạt chưa, là dùng tay vò nát sợi thịt, nếu thấy sợi thịt tơi ra, hơi khô và không bị nát vỡ vụn là sản phẩm thành công. Không nên xào thịt chà bông quá lâu, khiến cho thịt khô cứng và không kết lại thành chuỗi với nhau.

Sau khi hoàn tất, để chà bông thật nguội, cho vào lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản hoặc có thể dùng ngay. Nếu muốn sử dụng lâu và ngon hơn, nên cho thịt chà bông vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể dùng cả tháng.