Cá lóc kho bầu

(NTO) Cá lóc được chế biến khá nhiều món như: Kho tộ, kho tiêu, nấu canh chua, chiên xù…, mỗi món đều có một hương vị đặc trưng riêng, trong đó, món cá lóc kho bầu dễ làm và được nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu: Cá lóc, bầu xanh, hành ngò, hành tím, chanh, ớt và gia vị nêm nếm.

Sơ chế: Nên rửa cá lóc với chanh cho sạch nhớt, cắt cá thành từng khúc và để ráo. Sau đó, chiên sơ cho cá săn lại rồi ướp với một ít nước màu, bột nêm, đường, nước mắm ngon, tiêu, hành tím bằm nhuyễn và ớt xắt lát… khoảng 20 phút. Bầu gọt vỏ, chẻ dọc, cắt thành khúc vừa ăn. Hành lá, ngò xắt nhuyễn.

Cách thực hiện:

Bắc nồi nước lên bếp, chờ nước thật sôi mới cho bầu vào. Khi bầu sôi lần nữa, cho cá đã ướp vào. Chờ đến khi cá thấm đều (nên vớt bọt cho sản phẩm có độ trong), khi miếng bầu chuyển sang không còn màu đục nữa, cá có màu vàng cánh gián thì rắc thêm hành, ngò và tiêu cho thơm.

Cá lóc kho bầu là món ăn dân dã “2 trong 1”, vì có thể thay thế món canh và cả món mặn cho bữa cơm gia đình. Sản phẩm có vị ngọt thanh của bầu, điểm thêm vị cay của ớt cùng với từng miếng cá lóc đậm đà, rất ngon miệng và hấp dẫn.