Kết thúc vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2011:

Bóng đá TP.Hồ Chí Minh toàn thắng

Cả hai đại diện của TP.Hồ Chí Minh đều tận dụng thành công lợi thế sân nhà cùng thực lực vượt trội để dễ dàng ghi tên mình ở vòng tứ kết. Ngược lại, vòng 1/8 đã đánh dấu sự thất bại của bóng đá Hà Nội.

Sau khi Hà Nội ACB bị loại trước đó 1 tuần, bước sang vòng này, hai đại diện còn lại là Hà Nội T&T rồi Hòa Phát HN lần lượt chia tay. Tương tự như vậy là bóng đá ĐBSCL cũng vắng bóng từ sau vòng 1/8 khi đại diện cuối cùng là Đồng Tâm Long An cũng dừng bước trong trận đấu muộn vào chiều qua trên sân Thống Nhất.

Với thực lực vượt trội, Sài Gòn Xuân Thành không khó tạo thế trận lấn lướt trước Đồng Tâm Long An ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, lối chơi kín kẽ và phòng thủ có tổ chức tốt của đội khách đã hạn chế tầm hoạt động của Kesley, Nsi và Lucas. Mãi đến phút 76, những nỗ lực của đội chủ nhà mới thành hiện thực từ bàn mở tỷ số của Kesley sau pha đá phạt 11m. Đến phút 89, từ pha phản công nhanh, Kesley thực hiện đường chuyền quyết định cho Hải Anh ấn định thắng lợi 2-0 từ cú đệm bóng cận thành. Trong trận đấu còn lại vào ngày hôm qua, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3.

Vòng tứ kết của Cúp Quốc gia sẽ tiếp tục vào ngày 12-2 với các cặp: Ninh Bình - Thanh Hóa, B.Bình Dương - Navibank Sài Gòn, Sông Lam Nghệ An - Sài Gòn Xuân Thành và Khánh Hòa - Hoàng Anh Gia Lai (thi đấu trên sân đội xếp trước).

(Theo SGGPO)