10 hạt giống nam hàng đầu của giải Australia mở rộng

ĐKVĐ Roger Federer là hạt giống số hai sau Nadal tại Grand Slam đầu tiên của năm. Hiện tượng của giải Wimbledon 2010, Berdych bất ngờ được chọn làm hạt giống số sáu tại giải đấu khởi tranh ngày hôm nay (17-1).

Hạt giống số một: Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

Tay vợt 25 tuổi từng 5 lần vô địch Pháp mở rộng, hai lần chiến thắng ở Wimbledon, đăng quang ở Australia mở rộng 2009 rồi Mỹ mở rộng 2010. Ở Australia mở rộng năm ngoái, Nadal bị Andy Murray loại tại tứ kết.
 

Hạt giống số hai: Roger Federer (Thụy Sĩ).

"Tàu tốc hành" FedEx từng 16 lần vô địch Grand Slam, trong đó có 4 lần đăng quang ở Australia mở rộng. Tại giải này năm ngoái, anh đánh bại Andy Murray để lên ngôi lần thứ tư liên tiếp.
 

Hạt giống số ba: Novak Djokovic (Serbia).

Djokovic đã 3 lần vào chung kết Grand Slam, trong đó có một lần vô địch Australia mở rộng (2008). Ở giải này năm ngoái, anh thua Jo-Wilfried Tsonga và bị loại ở tứ kết.
 

Hạt giống số bốn: Robin Soderling (Thụy Điển).

Tay vợt hiện đứng thứ tư thế giới chưa có danh hiệu Grand Slam nào. Thành tích tốt nhất của anh ở Australia mở rộng chỉ là hai lần vào tới vòng hai các năm 2004 và 2009. Ở giải này năm ngoái, Solderling rời cuộc chơi ngay sau vòng đầu tiên khi bại trận dưới tay tay vợt không nằm trong nhóm hạt giống Marcel Granollers.
 

Hạt giống số năm: Andy Murray (Anh).

Tay vợt 24 tuổi là đương kim Á quân Australia mở rộng. Murray đến với giải lần này cùng tham vọng chinh phục Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau hai lần về nhì (Australia mở rộng năm ngoái và Mỹ mở rộng 2008).
 

Hạt giống số sáu: Tomas Berdych (CH Czech).

Berdych là hiện tượng trong năm 2010 khi bất ngờ có mặt trong trận chung kết Wimbledon (thua Nadal). Năm ngoái anh thua Evgeny Korolev ở vòng hai Australia mở rộng. Ba năm trước đó, Berdych đều dừng bước ở vòng 4 Australia mở rộng. Đây cũng là thành tích tốt nhất của anh tại giải Grand Slam đầu tiên hằng năm này.
 

Hạt giống số 7: David Ferrer (Tây Ban Nha).

Thành tích tốt nhất của Ferrer ở Australia mở rộng chỉ là một lần vào tứ kết năm 2008. Tại giải này năm ngoái, anh thua Marcos Baghdatis trong trận đấu kéo dài tới hơn 4 giờ đồng hồ ở vòng hai.
 

Hạt giống số 8: Andy Roddick (Mỹ).

Thành tích tốt nhất của Roddick ở Australia mở rộng chỉ là bốn lần vào bán kết. Năm ngoái, anh bị Marin Cilic loại từ tứ kết.
 

Hạt giống số 9: Fernando Verdasco (Tây Ban Nha).

Australia mở rộng chứng kiến thành tích tốt nhất của Verdasco ở một giải Grand Slam khi anh vào tới bán kết năm 2009. Năm ngoái, anh thua Nikolay Davydenko trong trận đấu gay cấn ở vòng 4.
 

Hạt giống số 10: Mikhail Youzhny (Nga).

Ở giải Australia mở rộng 2010, Youzhny phải bỏ cuộc ở vòng ba vì chấn thương. Giờ đây khi đã lành lặn và sung mãn, anh nung nấu quyết tâm lập thành tích tốt nhất ở Grand Slam này sau lần vào bán kết năm 2008.
 

(Theo VnExpress)