Cuộc đua xe Dakar Rally đón nhà vô địch mới

Nasser Al-Attiyah lần đầu tiên đoạt chức vô địch nội dung xe địa hình tại cuộc đua đường trường Dakar Rally sau khi dễ dàng bảo vệ vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp trong chặng cuối.

Al-Attiyah (Qatar) về đích ở vị trí thứ hai trong chặng cuối, diễn ra hôm thứ bảy, đạt thành tích hơn 38 giây so với nhà vô địch 2010 - Carlos Sainz (Tây Ban Nha).

Nasser (bên phải) vui sướng bên cạnh đồng đội ở đội đua Volkswagen.

Chiến thắng muộn đã không thể giúp Sainz thay đổi tình hình trên bảng tổng sắp. Al-Attiyah xếp thứ nhất chung cuộc, ít hơn 49 phút 41 giây so với De Villiers (Nam Phi) và 1 giờ 20 phút 38 giây so với Sainz.

Bắt đầu vươn lên vị trí số một trên bảng tổng sắp khi giành chiến thắng ở chặng 8 trên sa mạc Atacama (Chile), Al-Attiyah đã trở thành một hiện tượng trong cuộc đua năm nay. Chiến thắng quyết định của Al-Attiyah diễn ra ở chặng 11. Sainz gặp sự cố và bị tụt lại phía sau.

“Tôi đang trải qua khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp”, Al-Attiyah sung sướng nói sau chặng cuối. "Chức vô địch Dakar Rally không chỉ có ý nghĩa quan trọng với tôi. Chắc hẳn đội đua Volkswagen, gia đình và người dân đất nước tôi cũng cảm thấy tự hào. Bây giờ thì tất cả đã biết Qatar nằm ở đâu trên bản đồ thế giới”.

Ở nội dung mô tô, Marc Coma cũng vượt qua đương kim vô địch Cyril Despres để đăng quang. Coma từng vô địch các năm 2006 và 2009.

Chức vô địch nội dung xe bốn bánh quadbike đã thuộc về Alejandro Patronelli (Argentina) - em trai của nhà vô địch năm ngoái, Marcos. Tay đua duy nhất bảo vệ được chức vô địch là Vladimir Chagin (Nga), ở nội dung xe tải.

Theo VnExpress