ASIAN CUP 2011:

Lượt trận thứ 2 bảng D: Iran, Iraq tạm vươn lên dẫn đầu

Giành chiến thắng 1-0 trước tuyển CHDCND Triều Tiên, tuyển Iran tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng D với hai trận toàn thắng, dành trọn 6 điểm. Đương kim vô địch Iraq xếp sau Iran với 3 điểm sau khi giành chiến thắng 1-0 trước UAE. Hai đội còn lại chia nhau hai vị trị cuối do cùng có 1 điểm sau 2 lượt đấu.

Đương kim vô địch ASIAN Cup là Iraq bước vào trận đấu gặp UAE với quyết tâm cao độ, buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn là khán giả sớm như á quân Saudi Arbia. Sau trận thua khá bất ngờ trước người láng giềng Iran, Iraq hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng do chưa có điểm nào trong khi 2 đội đứng trên là UAE và CHDCND Triều Tiên mỗi đội đã có 1 điểm.

Pak Chol-Min (áo đỏ - CHDCND Triều Tiên) đi bóng trước hai cầu thủ
của tuyển Iran. Ảnh: AFP
 

Nỗ lực không vẫn chưa đủ khi các tiền đạo ĐKVĐ ASIAN Cup vẫn không tài nào đưa bóng vào khung thành tuyển UAE. Trận đấu không bàn thắng dần trôi đến cuối trận đấu thì bất ngờ xảy ra khi hậu vệ Walid Abbas phá bóng vào lưới nhà ở những phút cuối cùng của trận đấu, giúp các nhà ĐKVĐ giành được 3 điểm đầy may mắn trong một trận cầu kịch tính.

Với trận thắng này, tuyển Iraq tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 bảng D với 3 điểm (1 trận thắng, 1 trận thua).

Đối đầu trước tuyển CHDCND Triều Tiên, tuyển Iran đã giành chiến thắng tối thiểu do pha lập công của Ansarifard ở phút 62 của trận đấu. Mặc dù có nhiều nổ lực nhưng tuyển CHDCND Triều Tiên vẫn không thể ghi bàn, giành lại điểm từ các cầu thủ Iran.

Tuyển Iran tiếp tục dẫn đầu bảng D - bảng tử thần - với 2 trận toàn thắng, dành được 6 điểm. Hai đội còn lại của bảng là UAE và CHDCND Triều Tiên chia nhau 2 vị trí cuối bảng do chỉ có 1 điểm sau 2 lượt đấu (1 trận hòa, 1 trận thua).

Bảng xếp hạng tạm thời sau 2 lượt đấu ở bảng D:

Tuyển                             Trận     Thắng    Thua    Hòa    Điểm
Iran                                   2            2           0         0           6
Iraq                                   2            1           1         0           3
UAE                                  2            0           1         1           1
CHDCND Triều Tiên      2            0           1         1           1

 

 

 

 

 

(Theo SGGP Online)