Alonso e ngại Michael Schumacher

Đương kim Á quân F1 thế giới vẫn xem huyền thoại đàn anh người Đức là đối thủ nguy hiểm nhất ở mùa giải 2011.

Mùa đua sắp khởi tranh là lần đầu tiên trong lịch sử môn thể thao tốc độ chứng kiến cùng lúc 5 nhà vô địch F1 thế giới cùng tranh tài trên đường đua. Ngoài Fernando Alonso và Michael Schumacher, những cái tên còn lại gồm Lewis Hamilton, Jenson Button và đương kim quán quân Sebastian Vettel.

Alonso đánh giá cao đẳng cấp và kinh nghiệm của Schumacher (phải). Ảnh: Sky.it.

Trong 5 nhà vô địch ấy, Schumacher thi đấu tệ nhất ở mùa giải 2010. Trở lại khoác áo Mercedes sau 3 năm xa rời đường đua, huyền thoại từng 7 lần vô địch thế giới chỉ xếp vị trí thứ 9 chung cuộc và lần đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lừng phải kết thúc mùa giải mà không một lần thắng chặng, không một lần giành pole và không có vòng đua nào nhanh nhất.

Tuy nhiên bất chấp màn tái xuất thất vọng ấy, cả đội đua Mercedes lẫn cá nhân Schumacher, vừa bước sang tuổi 42, vẫn được giới chuyên môn đánh giá như đối thủ đáng gờm ở mùa 2011. Alonso đồng tình với quan điểm này khi cho rằng đàn anh người Đức sẽ khởi sắc và có một mùa giải bùng nổ.

"Sẽ có tới năm nhà vô địch thế giới tranh tài mùa tới và Schumacher là đối thủ nguy hiểm hơn cả. Giờ mới là tháng 1, nhưng nếu phải chọn một cái tên, tôi chắc chắn sẽ chọn Schumacher làm ứng viên", Alonso đánh giá trên Gazzetta dello Sport. "Từng 7 lần vô địch thế giới, anh ấy chẳng có gì phải chứng tỏ. Schumacher vẫn là một nhà vô địch thực thụ, bất chấp kết quả không như ý ở mùa 2010".

Tay đua từng hai lần vô địch thế giới người Tây Ban Nha thậm chí còn đề cập tới khả năng Schumacher đăng quang ở mùa 2011: "Anh ấy vẫn là tay đua có đẳng cấp siêu việt. Nếu được chuẩn bị tốt và không gặp vấn đề về xe đua, Schumacher chắc chắn sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch".

(Theo VnExpress)