Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1, năm 2017

(NTO) Ngày 20-2, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 1, năm 2017 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tháng hành động về ATVSLĐ được phát động trên toàn tỉnh từ ngày 1 đến 31-5-2017, với chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. Trong Tháng hành động, các cấp, các ngành, địa phương và đơn vị liên quan tổ chức cung cấp các tài liệu, thông tin, tuyên truyền rộng rãi về công tác ATVSLĐ qua các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền về Luật ATVSLĐ... Tổ chức kiểm tra, thanh tra tập trung vào các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy, nổ; các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Các cấp, các ngành và địa phương cũng tổ chức một số hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ như huấn luyện, hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động; hướng dẫn xây dựng nội quy, quy trình làm việc an toàn; thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động...

Kế hoạch Tháng Hành động về ATVSLĐ nhằm phát động sâu rộng, nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật ATVSLĐ, thực thi có hiệu quả Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành; đẩy mạnh thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ trong các cơ sở sản xuất kinh doanh; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động; chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế nguy cơ gây tai nạn, bệnh nghề nghiệp.