Cá rô đồng nấu canh rau cải

(NTO) Cá rô đồng ngon nhất là mới vừa lớn, thịt thơm, ngọt, béo ngậy và xương mềm, được chế biến khá nhiều món như: chiên giòn, kho tộ, nấu canh chua, canh rau … Nhưng đơn giản và ngon nhất là nấu với rau cải xanh.

Cá mua về xóc với muối cho hết nhớt rồi để ráo. Sau đó cho một ít nước, một ít gừng đập dập cùng với muối, luộc cá với lửa nhỏ cho đến khi vừa chín tới hoặc hấp cách thủy. Tiếp tục vớt cá ra gỡ lấy thịt, khi gỡ nên kéo dọc 2 bên vây trước để được nguyên miếng rồi ướp với 1 chút nước mắm, hành tím giã nhỏ cho ngấm đều. Phần xương cá đem giã nhuyễn và lọc lấy nước dùng để làm canh. Nếu muốn nước trong, không giã xương mà chỉ hầm trên bếp lửa liu riu để lọc lấy phần thịt còn dính. Rau cải cắt thành từng đoạn dài khoảng 1cm. Gừng gọt vỏ, xắt sợi mỏng.

Tiếp tục cho cá rô vào chiên sơ với dầu ăn, sau đó phi hành tím cho thơm, nêm gia vị rồi vớt ra để riêng. Khi nước luộc cá sôi, cho thêm một ít gừng xắt sợi, rồi thả rau cải xanh vào. Khi canh sôi, cho phần thịt cá đã sơ chế sẵn, nêm nếm lần nữa cho vừa miệng rồi nhấc xuống. Tô canh cá rô lúc này chắc chắn sẽ có mùi vị và màu sắc thật hấp dẫn và thơm ngon… thưởng thức qua một lần chắc chắn là nhớ mãi.