Bò nhúng dấm - Món ngon bổ dưỡng

(NTO) Bò nhúng dấm với hương vị chua chua lạ miệng, kích thích sự tiêu hóa chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên cho mọi người vào dịp cuối tuần.

Nguyên liệu: Thịt bò (có thể chọn loại thịt phi-lê mềm hay thịt bắp lõi rùa); xương heo nấu làm nước dùng; dấm nuôi; gia vị các loại; nước dừa tươi; sả cây; rau sống các loại; đồ chua; bún tươi hoặc bánh tráng để cuốn.

Cách thực hiện: Thịt bò xắt lát thật mỏng. Xương heo hầm kỹ lấy nước dùng, vớt bọt để cho nước trong. Sau đó pha nước dấm nhúng thịt: Cho vào nồi một ít nước hầm xương và nước dừa tươi, khoảng ½ chén dấm, pha một ít bột nêm và đường phèn sao cho nước nhúng có vị chua chua và ngọt đậm. Sả cắt khúc đập dập chovào nồi nước cho thơm, đun sôi nhẹ cho nước nhúng hòa tan đều.

Rau sống, dưa leo cắt lát mỏng, đồ chua… tất cả bày ra đĩa. Lấy một ít mắm nêm cho ra một nồi nhỏ, đun sôi nhẹ rồi lọc lấy nước mắm. Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu phi thơm sả và tỏi; cho thêm vào chảo ít thơm băm nhỏ, sau đó đổ nước mắm nêm vào, đảo đều tay rồi tắt bếp. Tiếp theo cho thêm đường cùng nước cốt chanh và nêm cho vừa ăn.

Sau cùng là nồi nước dùng đặt trên bếp điện hay bếp cồn cho nước dùng sôi đều. Bạn có thể nhúng thịt bò vào nước dùng đang sôi, khi vừa chín tái thì vớt ra cuốn với bánh tráng, kèm với các nguyên liệu khác như rau sống, đồ chua, hoặc thưởng thức cùng với bún tươi thật tuyệt.