Cá mú hấp xì dầu

(NTO) Cá mú là loại cá có thịt màu trắng, nhiều nạc, ăn dai và ngọt nên được nhiều người khá yêu thích. Cá mú hấp xì dầu chế biến đơn giản và hương vị thơm ngon.

 
Ảnh minh họa.

Nguyên liệu: Cá mú 1 con khoảng 1-1,5kg; gừng; dấm, đường, xì dầu, hạt nêm, dầu mè, hạt tiêu, rượu trắng; hành và tỏi khô…

Cách làm như sau: Cá mú rửa sạch với dấm và nước cốt gừng để khử bớt mùi tanh.  Sau đó, cắt rời đầu và đuôi cá, thân cá thì cắt khúc mỏng nhưng không đứt hẳn để trình bày cho đẹp. 

Xếp cá vào dĩa sâu lòng và rải thêm một ít gừng xắt sợi lên trên thân cá, đồng thời rưới lên trên một ít rượu trắng và dấm, nhằm cho thịt cá săn và thơm hơn. Sau đó, cho cá vào nồi hấp, khoảng 20-25 phút là cá chín.

Tiếp tục hòa tan đường cát với xì dầu, bột nêm, dầu mè, hạt tiêu. Phi thơm hành và tỏi băm nhỏ rồi cho vào hỗn hợp trên đun thật sôi. Khi nước sánh lại, nêm nếm lần nữa cho vừa ăn rồi rưới đều vào đĩa cá đã hấp chín.

Món cá mú hấp xì dầu thưởng thức ngon nhất là khi còn nóng. Thịt cá ngọt tự nhiên, kết hợp với nước sốt xì dầu đậm đà, có chút cay cay của tiêu và ớt, chắc chắn sẽ hấp dẫn với mọi người.