Đùi gà sốt cam

(NTO) Thịt gà được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đáng kể nhất là Đùi gà sốt cam.

 
Ảnh minh họa.

Nguyên liệu: Đùi gà đã lọc xương; cam sành tươi dùng vắt lấy nước; tỏi; gừng băm nhỏ; mè trắng; vỏ cam xắt sợi nhỏ; bột chiên. Các loại gia vị: muối, tiêu, bột nêm, dầu mè, xì dầu, đường; rượu trắng, bột bắp.

Cách thực hiện: Đùi gà rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành các miếng vừa ăn, sau đó cho thịt và các gia vị trên vào ướp khoảng 20-30 phút cho thịt ngấm đều. Cam sành xắt đôi bỏ hạt vắt lấy nước cốt. Lòng trắng trứng quậy tan. Nhúng miếng thịt vào lòng trắng trứng rồi lăn thịt qua bột chiên giòn, chiên đến khi vàng vớt ra. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn và tỏi, gừng vào phi thơm sau đó cho nước cam vào, thêm chút muối, bột nêm, xì dầu, đường, rượu trắng, dầu mè vào nấu với lửa nhỏ liu riu làm nước sốt.

Khi hỗn hợp trên gần cạn thì hòa một ít nước với bột bắp khuấy cho tan rồi chế từ từ vào nồi nước sốt để tạo độ sánh và sệt. Sau đó, nêm nếm nước sốt một lần nữa cho vừa miệng rồi cho vỏ cam và thịt đùi gà đã rán giòn vào đảo đều, cuối cùng mới rắc mè trắng và một ít hành lá xắt nhỏ lên trên.

Sau cùng bày thịt gà ra đĩa, rưới nước sốt nóng lên thịt gà. Chút vị chua ngọt của cam hòa quyện trong từng miếng gà được bọc bởi lớp bột giòn tạo cho bạn cảm giác khá thú vị.