Nha đam nấu với thịt bò

(NTO) Cây nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại thực phẩm giúp làm mát gan, giải độc tố và đem đến cho phái nữ một làn da đẹp. Nha đam thường nấu với đậu xanh thành món giải khát vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Ngoài ra, nha đam nấu với thịt bò thành món canh giải nhiệt khá hấp dẫn nữa.

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu vô cùng đơn giản, đó là chọn một bẹ nha đam căng mọng, tránh bị dập và một ít thịt bò bắp, kèm theo hành ngò và một số gia vị.

Lưu ý: Khi chế biến nha đam cần sự tỉ mỉ để loại bỏ hết chất nhớt và vị đắng từ lớp vỏ ngoài.

Đầu tiên, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, cắt nha đam thành từng đoạn, rửa qua với nước lạnh cho bớt chất nhớt. Trụng nhanh nha đam qua nước sôi có thêm chút muối, sau đó bỏ vào đá lạnh là cách hiệu quả nhất để loại bỏ chất nhớt mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng quý báu.

Tiếp tục xắt nha đam thành từng lát nhỏ hoặc cắt hạt lựu tùy ý thích mỗi người. Ướp thịt bò bằm với hành tím, bột nêm, mắm, muối, tiêu, dầu ăn khoảng 15 phút rồi cho vào nồi nước đang sôi, nhớ vớt bọt và nêm gia vị. Sau đó mới cho nha đam vào chừng 3-5 phút cho vừa chín tới (không nên nấu nhừ quá sẽ mất ngon) rồi nêm gia vị lại lần nữa là được.

Món canh nha đam thanh đạm, thơm mát này còn có thêm tác dụng là trị rôm sảy cho trẻ em rất hiệu quả. Vì thế, ăn canh đều đặn từ một đến hai lần trong tuần chắc chắn bạn sẽ có một làn da mịn màng và trắng sáng.