Canh cua nấu hoa thiên lý: Món ăn thanh mát ngày hè

(NTO) Canh cua nấu với hoa thiên lý ngoài tác dụng an thần, giúp ngủ ngon còn là món ăn thanh mát vào những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu: Cua đồng; hoa thiên lý; gia vị muối, mắm, bột nêm...

Cách chế biến: Rửa sạch cua, nếu muốn tách mai dễ, bạn hãy cho cua vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5-10 phút hoặc thả vài viên đá vào túi cua, gặp lạnh cua co lại các càng, bạn sẽ dễ dàng thao tác hơn. Sau khi cua đã được tách mai, cho vào cối giã hoặc xay, cho thêm một ít muối. Lọc cua bằng rổ lưới mắt nhỏ 2 lần để loại bỏ hết cặn và vỏ cua trong nước.

Ảnh minh họa.

Tiếp tục lấy tăm khêu gạch từ mai cua cho vào một chén nhỏ để riêng.

Hoa thiên lý nhặt sạch cuống, rửa sạch để ráo. Bắc nồi nước cua lên bếp với lửa thật to. Dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ để thịt cua không bị lắng xuống đáy nồi, khuấy cho đến khi nước cua chuyển sang màu đục là nước bắt đầu sôi, lúc đó đổ gạch cua vào và vặn nhỏ lửa để cua kết thành từng mảng. Sau khi thịt cua đã kết thành từng mảng, ta thả hoa thiên lý vào, vặn lửa to lên một chút và nêm nếm gia vị lần cuối cho vừa miệng.

Khi rau chín, múc canh ra tô lớn, cho hành ngò xắt nhỏ lên phía trên. Món này ăn kèm thêm một ít cà pháo muối chua thì tuyệt.