Gân bò hầm dưa cải

(NTO) Vào những ngày nóng bức, một trong những món ăn hấp dẫn nhất đó là món Gân bò hầm dưa cải. Món này có vị thanh mát của dưa, lẫn trong sự mềm mại của từng miếng gân bò được hầm kỹ càng.

 
Ảnh minh họa.

Nguyên liệu cần có: Dưa cải muối chua; gân bò; cà chua, hành khô, gừng; vài nhánh rau mùi tàu, rau ngổ, rau thơm ăn kèm; muối, dầu ăn, bột nêm, tiêu, đường phèn, rượu trắng…

Cách thực hiện như sau: Gân bò rửa sạch với chút rượu trắng cho bớt mùi hôi, sau đó xắt từng miếng vừa ăn. Ướp thịt bò với tỏi, bột nêm, tiêu khoảng 10 phút cho ngấm. Bắc nồi lên bếp cho 1 muỗng dầu ăn rồi cho gân bò vào đảo nhanh cho săn. Khi gân bò săn lại, thêm một ít nước sôi vào hầm cho đến khi gân bò chín mềm. Trong khi hầm nên chú ý hớt bọt cho nước hầm được trong.

Dưa cải chua xắt nhỏ để ráo. Cà chua bổ múi cau, hành củ bằm nhỏ. Rau mùi tàu, rau ngổ xắt nhỏ. Gừng cạo vỏ, đập giập.

Tiếp tục bắc nồi lên bếp, thêm một ít dầu ăn. Khi dầu nóng cho hành đã bằm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho cà chua vào đảo qua rồi cho dưa chua và chút bột nêm vào xào kỹ khoảng từ 6-7 phút, không nên xào lâu quá dưa mềm, không còn độ giòn sẽ mất ngon.

Khi dưa đã xào kỹ, cho gân bò đã hầm chín vào nồi canh dưa, thêm một ít đường phèn, nêm nếm cho vừa ăn. Đường phèn giúp cho món canh này có vị ngọt thanh, chua dịu không gắt. Trước khi tắt bếp, rắc ít rau mùi tàu, rau ngổ và gừng ở trên vào nồi canh. Món này ăn với cơm nóng, kèm với rau sống rất ngon.