Cá diêu hồng nướng cà ri

(NTO) Cá diêu hồng nướng với cà ri và nước cốt dừa là món ăn khá lạ miệng và đơn giản với hương vị đặc trưng, hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có: Cá diêu hồng 1 con; tỏi, hành tím, ớt, sả bằm; nước cốt dừa; dầu ăn, nước mắm, muối, đường, bột cà ri, bột nghệ…; bánh tráng, rau sống, bún, nước mắm chua ngọt.

Cách thực hiện như sau: Cá làm sạch và khứa dọc hai đường thật sâu theo dọc sóng lưng cá.

Cách làm sốt ướp: Đun nóng dầu, cho hành tím, tỏi, ớt, sả bằm phi vàng rồi thêm một ít muối, đường, bột ngọt, nước mắm, bột nghệ, bột cà ri và trộn thật đều. Nhớ tắt lửa rồi mới cho nước cốt dừa vào để không bị vón cục và giữ được hương vị béo và thơm. Khi nước sốt thật nguội mới cho cá vào ướp, công đoạn này nên kỹ (khoảng 20-30 phút) để nước sốt thấm sâu vào phần bụng và lưng cá nhằm cho cá thấm đều gia vị.

Kế tiếp, trải giấy bạc, đặt lá chuối lên trên, cho cá và chế nước sốt lên, đặt vào lò nướng khoảng 150 - 200 độ C trong vòng 20 phút (nên sử dụng 2 lớp lá chuối để gói cá nhằm cho cá không bị khô trong quá trình nướng). Giấy bạc gói bên ngoài lá chuối nhằm để cá nhanh chín và giữ được độ nóng lâu và mùi thơm càng thêm hấp dẫn. Nếu không có lò nướng có thể nướng trên lửa than, hơi bất tiện, nhưng cá chín vàng và ngon hơn.

Món ăn này dùng nóng, cuốn với bánh tráng, rau sống các loại và bún tươi, chấm với nước mắm chua ngọt là hấp dẫn nhất.