Thịt heo kho trứng - Món ăn thông dụng ngày Tết

(NTO) Thịt heo kho với trứng là một món ăn thông dụng vào dịp Tết. Món này vừa có đủ vị mặn mà của nước mắm, béo nhưng không ngấy của mỡ, dai thơm của thịt nạc, và cái kết cấu giòn chắc, bùi bùi của trứng vịt.

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ hoặc thịt bắp đùi ( nên chọn thịt da mỏng, thịt mỡ và nạc dính liền nhau); trứng vịt hoặc trứng gà; giấm nuôi; tỏi, tiêu, ớt; đường, mắm, muối, bột ngọt.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện như sau: Trước tiên là luộc trứng cho chín rồi bóc vỏ. Thịt ba chỉ cắt thành từng khúc nhỏ, có lẫn phần mỡ và nạc. Đun sôi giấm rồi chần sơ qua với thịt, sau đó vớt ra, rửa lại thật sạch. Công đoạn này nhằm cho thớ thịt săn lại và mỡ trong khối thịt sẽ không tan chảy ra nhiều trong quá trình hâm đi hâm lại nhiều lần.

Kế tiếp ướp thịt với muối, đường, bột ngọt, tỏi bằm khoảng 1 giờ cho ngấm đều gia vị. Sau đó nấu với lửa hơi nhỏ, khi sôi lên lần nữa thì mới bỏ trứng vào và cho thêm một chút nước mắm, đường, nêm nếm lại lần nữa để vừa với khẩu vị mỗi người.

Chú ý trong quá trình nấu, cho nhiều nước để ngập mặt thịt và nấu với lửa liu riu để món ăn ngấm dần dần. Khi thấy trứng đã thấm đều và thịt chín mềm chuyển sang màu vàng cánh gián là món ăn đã hoàn thành.

Món thịt heo kho với trứng ăn kèm với dưa giá thì càng tuyệt vời.