Bắp cải cuộn thịt – Món ăn ngon và đơn giản

(NTO) Hiện nay, các món hấp hầu như được khá nhiều người yêu thích, cho ta cảm giác hài lòng về vị thanh mát và ngọt dịu cơ bản của sản phẩm. Vị ngọt của thịt bằm và bắp cải như hòa quyện với nhau, khi ăn ta chấm kèm một chút tương ớt khiến món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu gồm có:

1 cây bắp cải; xương heo nấu làm nước dùng; thịt nạc dăm; nấm mèo; nấm đông cô; cà rốt; hành lá; hạt nêm; tiêu; dầu nành; bột năng. 

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện như sau:

Bắp cải không nên chọn loại non quá, khi mua về dùng dao khoét bỏ phần cuống, tách lấy từng lá riêng biệt. Nấm đông cô, nấm mèo ngâm nở mềm rồi băm nhỏ cùng cà rốt, hành tím, tiêu xay, hạt nêm, thịt heo bằm sẵn vào 1 tô lớn trộn đều khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp, cho nước và chút muối vào đun sôi, sau đó cho bắp cải vào trụng sơ rồi vớt ra, rửa qua nước lạnh lần nữa nhằm giữ được màu xanh tươi non. Cắt bớt phần cuống rồi úp phần lá xuống để ráo nước. Sau đó mới trải lá bắp cải ra thớt, rồi cho thịt xay đã ướp gia vị lên lá cải. Cuốn bắp cải lại từ phần cuống lá cho tới phần ngọn lá và gấp mép 2 bên như cuốn chả ram vậy. Dùng hành lá buộc bắp cải lại cho đẹp và chắc .

Sau đó, hấp bắp cải khoảng 20 phút cho thịt bên trong chín hẳn. Tiếp tục làm nước sốt bằng dầu ăn phi với hành tím, cho nước dùng, bột năng, đường, hạt nêm, tiêu xay… vào, khuấy đều với lửa thật nhỏ cho sánh lại và nêm nếm theo khẩu vị. Cuối cùng, đặt từng khoanh bắp cải lên dĩa rồi chan nước sốt lên trên mặt và chỉ việc thưởng thức.