Gỏi sứa trộn bắp chuối

(NTO) Sứa là một món ăn ngon quen thuộc đối với nhiều cư dân vùng biển, được chế biến thành khá nhiều món, thường thì người ta hay làm món gỏi. Gỏi sứa trộn với bắp chuối đơn giản là sự kết hợp tuyệt vời với độ giòn giòn của sứa và đượm vị hơi chát của bắp chuối khiến hương vị của gỏi thật khó quên.

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu: Sứa đã qua sơ chế; cà-rốt, xoài xanh, một số rau thơm dùng làm gỏi; chanh, ớt; bắp chuối; đậu phộng; gia vị nêm nếm...

Cách làm như sau:

Công đoạn chế biến sứa cần tỉ mỉ và cẩn trọng vì nếu chế biến sai cách, sứa sẽ gây ra dị ứng cho người làm và cả người ăn. Do vậy, bạn nên mua loại đã sơ chế sẵn, đóng gói tại siêu thị là tốt nhất. Lúc đó chỉ cần rửa thật sạch và chần qua nước sôi khoảng 5-10 phút là được.

Bắp chuối nên chọn loại chuối sứ. Xắt nhỏ theo vòng tròn của bắp chuối rồi ngâm với nước gạo cùng với muối và chút dấm hoặc chanh cho bắp chuối được trắng. Sau một lúc, rửa lại cho sạch, vắt thật khô. Cà rốt và xoài xanh xắt thành sợi nhỏ. Các loại rau thơm cắt nhỏ vừa ăn. Đậu phộng rang thơm và đập dập sẽ thơm hơn giã nhỏ. Làm thêm một ít nước mắm chua ngọt để sẵn.

Tiếp tục cho sứa vào thau nhỏ, nêm nếm gia vị gồm bột nêm, bột ngọt, đường, tiêu, ớt xắt sợi... để sứa đậm đà hơn, sau đó cho thêm bắp chuối vào trộn đều. Tiếp tục cho xoài xanh, cà rốt và nước cốt chanh vào, nêm nếm độ chua, cay, mặn, ngọt sao cho vừa khẩu vị.

Cuối cùng chỉ việc cho các loại rau thơm vào trộn đều tay và bày ra đĩa. Trước khi ăn bạn cho thêm đậu phộng lên phía trên mặt gỏi. Món này thường ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm.