Gà bó xôi

(NTO) Gà bó xôi là một món ăn khá phổ biến hiện nay được chế biến và kết hợp giữa vỏ xôi giòn rụm bên ngoài, bọc phía trong là vị ngọt thơm của nhân gà, béo nhưng không ngấy.

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu: 1 con gà mái tơ; nếp; nước cốt dừa; hạt sen, cà rốt, khoai tây; gia vị các loại...

Cách thực hiện: Gà làm sạch để thật ráo. Sau đó khoét phần bụng của gà, lấy tất cả phần nội tạng.

Lá chanh xắt sợi; cà rốt, khoai tây xắt hạt lựu cùng với hạt sen luộc sơ qua, rồi cho các gia vị như tiêu, muối, hạt nêm, bột ngọt... tất cả dồn vào phần bụng của gà và để khoảng 1 giờ cho gia vị ngấm đều mới mang đi hấp chín.

Nếp vo sạch, ngâm trong chậu nước pha sẵn cốt dừa trong khoảng 1 giờ để nếp nở đều. Sau đó vớt ra để ráo, trộn thêm ít muối và hong chín giống như xôi vậy. Trong khi đợi xôi chín và gà đang hấp, bạn chuẩn bị một cái khay hoặc mâm sạch, lót ni-lon lên phía trên. Khi xôi chín, bạn cho xôi lên và cán mỏng, đặt con gà vào giữa đồng thời dùng xôi bọc kín hết xung quanh cho thật đều.

Sau đó cho gà bó xôi vào chảo dầu nóng, chiên cho đến khi lớp vỏ phía ngoài vàng ươm và giòn là được. Khi thưởng thức, dùng kéo cắt gà ra từng miếng vừa ăn, món này ăn nóng mới ngon vì không mất đi độ giòn của xôi, vị ngọt của hạt sen, cà rốt, khoai tây…và vị thơm của lá chanh dường như hòa quyện trong từng thớ thịt gà, khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn.