BIDV Ninh Thuận: Phát triển bền vững

(NTO) Những năm qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Ninh Thuận (BIDV Ninh Thuận) đã có những bước phát triển đột phá với hiệu quả kinh doanh không ngừng gia tăng qua các năm, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu vốn cho các dự án đầu tư, các doanh nghiệp (DN) thuộc mọi thành phần kinh tế, trở thành người đồng hành tin cậy của cộng đồng DN và người dân. Cùng với kinh doanh hiệu quả, BIDV Ninh Thuận là ngân hàng điển hình trong việc tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) trên địa bàn tỉnh.

BIDV Ninh Thuận luôn thể hiện vai trò tiên phong của ngân hàng thương mại nhà nước trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương. BIDV Ninh Thuận đã chia sẻ cơ hội với hàng trăm ngàn khách hàng lớn nhỏ, cung ứng nguồn vốn cho các lĩnh vực phát triển kinh tế, góp nguồn lực quan trọng cho sự bứt phá của tỉnh nhà. Với tốc độ tăng trưởng nguồn vốn 27%/năm, tăng trưởng dư nợ 27%, doanh số cho vay mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, BIDV Ninh Thuận đã trở thành điểm tựa quan trọng cho DN và các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đến cuối năm 2015, doanh số cho vay đạt hơn 6.000 tỷ đồng; số tổ chức, cá nhân quan hệ với BIDV Ninh Thuận 1.369 đầu mối và hơn 13.000 CB, CC, VC nhà nước trả lương qua thẻ ATM thuộc hệ thống BIDV…, cho thấy sự tin tưởng của DN, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh dành cho BIDV Ninh Thuận ngày càng cao.

 
BIDV Ninh Thuận đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng. Ảnh: Văn Miên

BIDV Ninh Thuận còn được biết đến là DN luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Từ khi thành lập đến nay, BIDV Ninh Thuận tham gia hầu hết các hoạt động ASXH tại địa phương. Trong đó, 4 nhóm hoạt động ASXH được đơn vị tập trung nhất: Giáo dục, y tế, chăm lo cho người nghèo và đền ơn đáp nghĩa, với tổng nguồn quỹ đóng góp lên đến gần 40 tỷ đồng. Riêng năm 2015, hoạt động ASXH lên đến 13 tỷ đồng. Điển hình như, tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế Dự phòng gần 10 tỷ đồng; tài trợ kinh phí xây dựng Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh (Bác Ái) với số tiền 6,2 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí phát thưởng cho ngành Giáo dục và Đào tạo cuối năm học 300 triệu đồng; tài trợ Chương trình “Thắp sáng ước mơ” 220 triệu đồng. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2012, BIDV Ninh Thuận ủng hộ 20 tỷ đồng đầu tư xây dựng 2 trường học tại huyện Thuận Nam (Trường TH Lạc Nghiệp, Trường THCS Phan Chu Trinh)...

Ông Trình Kiên Thắng, Giám đốc BIDV Ninh Thuận, cho biết: Trong thời gian tới, chi nhánh tiếp tục bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, xử lý tác nghiệp, phương pháp tổ chức hoạt động và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ tiện ích của ngân hàng để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực kinh doanh và uy tín với khách hàng, tạo ra nhiều việc làm, sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Chi nhánh tiếp tục ưu tiên nguồn cho vay phục vụ sản xuất công nghiệp, cho vay nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, điều hành tăng trưởng tín dụng chặt chẽ, gắn tăng trưởng tín dụng với kiểm soát, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, BIDV Ninh Thuận thực hiện phương châm hợp tác toàn diện, chia sẻ khó khăn-cơ hội cùng với các nhà đầu tư-DN, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa. Cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới, đa dạng, hiện đại, nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng. BIDV Ninh Thuận luôn coi trọng thực hiện tốt các chính sách ASXH không chỉ là nghĩa tình, mà còn là trách nhiệm của BIDV Ninh Thuận.

Với những đóng góp của đơn vị, BIDV Ninh Thuận được tôn vinh và nhận Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu lần II.