Sản phẩm Viết Nghi - hương vị quê hương

(NTO) Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm từ nho, táo của Cơ sở chế biến thực phẩm Viết Nghi đã trở thành thương hiệu quen thuộc, được nhiều khách hàng biết đến.

Chủ cơ sở, ông Nguyễn Viết Ngọc chỉ tay vào khay rong sụn sấy dẻo, cho biết: Đây là sản phẩm mới được tung ra thị trường trong năm nay. 100% từ rong sụn tươi vốn là đặc sản của vùng đất Ninh Thuận, đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng, kể cả người ăn kiêng và tiểu đường.

Mày mò với nho, táo sấy khô

Xuất thân là dân trồng nho, ông thấy rõ những bấp bênh trong việc tiêu thụ quả nho. Làm sao để tạo ra những chế phẩm từ trái nho tươi, đem đến sự mới lạ cho người tiêu dùng? Nghĩ là làm, năm 2004, ông thành lập Cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Viết Nghi, đầu tư trên 9.000m2 nhà xưởng tại số 88, đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Mày mò hàng tháng trời, đổ đi hàng tấn nguyên liệu… để làm sao quả nho sau khi sấy phải giữ được vị ngọt tự nhiên, không khô cứng và tuyệt đối không có chất bảo quản. Cộng thêm với muôn vàn khó khăn của người đi tiên phong, như: cơ sở vật chất thiếu thốn, nguồn vốn hạn hẹp… ông vẫn kiên trì, cố gắng đến cùng. Lần lượt, các sản phẩm rượu vang nho, nho sấy khô, xí muội nho, mật nho… chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có giá cạnh tranh ra đời, chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường, được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin tưởng sử dụng. Thành công với quả nho, ông Ngọc “lấn” thêm bước nữa: sản xuất các sản phẩm từ quả táo tươi. Cùng khách ăn một quả táo sấy khô, ông Ngọc cho biết: Táo tẩm nước cốt nho được khách hàng đánh giá cao, bởi không sử dụng đường hoặc bất kỳ hóa chất nào, mà chỉ có vị ngọt nhẹ tự nhiên của nước cốt nho, chứa nhiều vitamin có lợi cho đường ruột, kích thích tiêu hóa tốt.

 
Các sản phẩm của Cơ sở chế biến thực phẩm Viết Nghi.

Định hướng sản phẩm “sạch và an toàn”

Nói về sự thành công của cơ sở, ông Ngọc cho biết: “Là chủ cơ sở, tôi luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, không vì lợi nhuận, mà ngược lại phải luôn cố gắng học hỏi, tìm kiếm, sưu tầm, tìm ra phương pháp chắt lọc tinh túy nhất từ đặc sản quê hương kết hợp với công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”. Các sản phẩm đều được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín, đảm bảo tuyệt đối an toàn về vệ sinh thực phẩm. Người lao động làm việc trong các khâu sản xuất luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định trong quá trình sản xuất. Mọi sản phẩm của cơ sở đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất và chất lượng đầu ra. Chính nhờ những quy định ngặt nghèo này mà cơ sở giữ vững được thương hiệu, đảm bảo sản phẩm đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Bên cạnh đó, cơ sở không ngừng đầu tư cải tiến hình dáng bao bì, với mẫu mã và lôgô bắt mắt… Để làm được việc đó, đến nay, cơ sở đã đầu tư gần 5 tỷ đồng đổi mới máy móc hiện đại, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm. Hiện tại, 8 sản phẩm chủ lực của Viết Nghi đã có mặt khắp các cửa hàng, hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Maximark, Big C… và trên 10 tỉnh, thành phố lớn trong cả nước.

Sản lượng và doanh thu của cơ sở cũng không ngừng tăng cao. Trung bình mỗi năm cơ sở sản xuất gần 30 tấn nho, táo khô, 60.000 chai rượu vang các loại và mật nho…đạt doanh thu gần 10 tỷ đồng/năm, góp phần giải quyết việc làm cho trên 10 lao động thường xuyên của địa phương với thu nhập trung bình 3-4 triệu đồng/tháng.

Với định hướng đúng đắn và nỗ lực không ngừng, năm 2015, Viết Nghi vinh dự có 3 sản phẩm được bình chọn Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Trong thời gian tới, Viết Nghi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau theo phân khúc thị trường và đưa các sản phẩm tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng là khách du lịch tại các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Với tiêu chí “Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định giá bán” đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, “khó tính” trong lựa chọn sản phẩm của khách hàng, tin rằng thương hiệu Viết Nghi không ngừng vươn xa, góp phần nâng tầm giá trị đặc sản quê hương Ninh Thuận. Nhâm nhi quả táo sấy khô tẩm nước cốt nho thơm ngon, đọng lại sau cùng là vị ngọt nhẹ tự nhiên nơi đầu lưỡi. Dư vị đặc trưng của quả táo sấy khô làm nên nỗi nhớ cho bất kỳ ai từng đến Ninh Thuận và được một lần nếm thử.